Bà Uyên Phương chia sẻ: Khoảng 10 năm trước, chúng tôi tuyên bố đầu tư 300 triệu đô la để xây dựng 10 dây chuyền hiện đại nhất thế giới, được gọi là công nghệ của thế kỷ 21 của ngành nước giải khát. Gần như chúng tôi nghe được rất nhiều phản ứng của rất nhiều người trong và ngoài ngành là chuyện này không bao giờ có thật, THP chỉ nói thôi chứ không bao giờ làm điều đó. Chúng tôi chứng minh rất nhiều trong những năm qua về chất lượng sản phẩm và lí do tại sao THP quyết định như thế từ năm 2010.

Chúng tôi tin chất lượng chính là nền tảng và giá trị của THP, sản xuất sản phẩm không chất bảo quản nhưng vẫn giữ được những tinh chất, chất lượng cao nhất của sản phẩm mà vẫn duy trì được 12 tháng. Và sản phẩm có lợi cho sức khỏe sẽ là định vị cho hàng chục năm sau nữa cho thị trường không chỉ cho ngành nước uống, thực phẩm mà còn những ngành khác.

Hiện nay, các nước phát triển trên thế giới đã tập trung một bước xa hơn là các sản phẩm organic. Chúng tôi đã mạnh dạn đầu tư từ cách đây hơn 10 năm về trước, đó là chúng tôi đã phải đi trước, đón đầu để có thể có vị trí ngách ở trong thị trường, chọn phân khúc mà các công ty đa quốc gia không tham gia vào. Đó chính là sản xuất ra các sản phẩm có lợi cho sức khỏe, mà điểm mạnh của họ sản xuất các sản phẩm nước ngọt có gas, chúng tôi không chọn đi vào thị trường đó.

Đối với THP, chúng ta nói rất nhiều về công nghệ và chủ đề ngày hôm nay nói về xây dựng thương hiệu. Chúng tôi muốn làm rõ một ý, đó là nếu chất lượng được đánh giá chỉ qua máy móc công nghệ là chưa đủ, mà chữ “công nghệ” đó còn được hiểu là công nghệ quản trị, bởi vì kiểm soát quá trình là một trong những điều rất quan trọng. Để kiểm soát được quá trình thì con người vẫn là một trong những yếu tố xác lập quá trình. Kiểm soát như thế nào để con người ít tác động nhất đến quá trình và đối với THP thì hoàn toàn tự động để có thể giảm thiểu các can thiệp vào quá trình.

Tất cả chúng tôi tóm tắt lại bằng 7 tiêu chí mà THP đã may mắn đạt được trong năm nay. Chúng tôi thấy đây là các tiêu chí mà doanh nghiệp nên sử dụng để đo cho tổ chức và sức khỏe tổ chức của mình. Chẳng hạn, trước khi tiếp cận vào phương pháp này THP tự nghiên cứu để đo những vấn đề mình đang làm đạt hiệu quả như thế nào. Đối với chúng tôi, cái gì không đo lường được chúng tôi sẽ không đầu tư, bởi nếu đầu tư rồi, có thành công thì chúng tôi cũng không thể làm lại được. Và nếu thất bại thì chúng tôi không thể trả lời làm sao để chúng tôi đạt.

“Cho nên đối với doanh nghiệp với những gì không đo được chúng tôi sẽ không làm. Các tiêu chí này: Vai trò của lãnh đạo tổ chức, doanh nghiệp; chiến lược hoạt động của tổ chức, doanh nghiệp; chính sách định hướng vào khách hàng và thị trường; đo lường, phân tích và quản lý tri thức; quản lý, phát triển nguồn nhân lực; quản lý quá trình hoạt động của tổ chức, doanh nghiệp; kết quả hoạt động của tổ chức, doanh nghiệp chính là tiêu chí Giải Chất lượng quốc gia mà chúng tôi đã tham gia”, bà Uyên Phương nói.

Hương Vân