Nguồn tin từ Vingroup cho biết, thông qua Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, tập đoàn này vừa có đề xuất tài trợ gói trang thiết bị y tế, máy móc, hóa chất xét nghiệm virus Sars-CoV-2 trị giá 100 tỷ đồng. Cụ thể, Tập đoàn Vingroup tài trợ 100 máy thở cao cấp dùng cho xâm nhập và không xâm nhập, 800 bộ test Covid-19 của Hàn Quốc, 200.000 test Covid-19 của Hàn Quốc.

Trước đó, Chủ tịch Phạm Nhật Vượng đã tài trợ 1 chuyến bay cho người Ukraina từ Việt Nam về và đưa người Việt trở về Việt Nam.

Chưa hết, cũng với thiện tâm của mình, Vingroup đã hỗ trợ 8 tỷ cho Hải Phòng và Hà Tĩnh; 5 tỷ cho công tác phòng chống dịch; 160 ngàn khẩu trang cho các tỉnh biên giới.

Đặc biệt, ngày 5/3/2020, Công ty Cổ phần Vincom Retail, một thành viên của Vingroup công bố dành 300 tỷ đồng hỗ trợ cho các đối tác thuê mặt bằng trung tâm thương mại trên toàn hệ thống. Không chỉ là sự chia sẻ khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, qua chương trình, Vincom sẽ đồng hành cùng các doanh nghiệp bán lẻ tổ chức chuỗi hoạt động kích cầu mua sắm, góp phần đưa nhịp sống năng động trở lại thị trường.

Ngoài ra, ngày 20/2/2020, Quỹ Đổi mới sáng tạo (VINIF), Viện Nghiên cứu Dữ liệu lớn (VINBDI) thuộc Tập đoàn Vingroup, đã ký kết tài trợ 3 dự án nghiên cứu ứng phó nhanh với dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (COVID-19). Chương trình trị giá 20 tỷ nhằm đẩy mạnh các biện pháp khẩn cấp phòng chống sự lây lan của dịch bệnh, cung cấp thông tin hỗ trợ cảnh báo sớm, hướng tới chăm sóc, điều trị và bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

Vẫn chưa hết, sôi sục cùng “cuộc chiến không ai bị bỏ lại phía sau”, tròn 24 giờ sau khi bắt đầu gây quỹ thông qua ví điện tử VinID Pay trên ứng dụng VinID, con số quyên góp đã gần chạm ngưỡng 300.000.000 đồng từ hơn 2.500 người dùng. Chắc chắn con số này sẽ liên tục tăng nhờ vào những tấm lòng đồng lòng từ tất cả người dân mọi miền Tổ quốc.

Tại các trung tâm thương mại, Vincom thắt chặt hơn các quy định để đảm bảo không gian an toàn khi mua sắm, khách hàng bắt buộc phải đeo khẩu trang mới được ra, vào. Các gian hàng tại trung tâm thương mại cũng đã tăng cường thêm nước rửa tay khô đặt tại nhiều điểm thuận tiện giúp khách hàng có thể dễ dàng tiếp cận và sử dụng diệt khuẩn. Toàn bộ các bề mặt tiếp xúc tại các khu vực công cộng như tay vịn thang cuốn, tay nắm cửa sảnh, cửa nhà vệ sinh, nút bấm thang máy… đều được tiến hành vệ sinh bằng dung dịch khử trùng với tần suất 2h/lần trong suốt thời gian vận hành. Và, nhằm giảm thiểu nguy cơ lây chéo, Vincom tiến hành kiểm tra thân nhiệt toàn bộ nhân viên Vincom và nhân viên gian hàng trước khi bước vào ca làm việc. Nhân viên an ninh được trang bị khẩu trang và găng tay có mặt tại tất cả các cửa trung tâm thương mại để kiểm tra thân nhiệt đồng thời mở cửa ra vào, giúp khách hàng hạn chế tiếp xúc với bề mặt công cộng…

Và, không chỉ là những hỗ trợ, quan tâm bằng vật chất, trong lĩnh vực tinh thần, tối ngày 21/3, hàng loạt khách sạn Vinpearl ở nhiều địa phương trên cả nước đã đồng loạt thắp sáng biểu tượng trái tim hướng về đội ngũ y bác sĩ, nhân viên dịch vụ, các mạnh thường quân, những con người trong tuyến đầu chống dịch. Hoạt động được kéo dài suốt 1 tuần từ 20/3 đến hết 26/3.

Có thể nói, cho đến thời điểm này, Tập đoàn Vingroup đang là một trong những doanh nghiệp đi đầu trong việc tài trợ, ủng hộ việc phòng chống dịch bệnh Covid-19 nhằm chung tay cùng cộng đồng sớm đẩy lùi dịch bệnh.