Những thông tin trên được ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công Thương trao đổi với báo chí liên quan đến những thông tin chuỗi hệ thống siêu thị Big C của Tập đoàn Central Group dừng nhập hàng may mặc của các nhà sản xuất Việt Nam.

Ngày 2/7, Tập đoàn Central Group đã có thư gửi các đối tác tại Việt Nam, thông báo về việc siêu thị Big C sẽ tạm dừng thu mua sản phẩm may mặc từ các nhà cung cấp tại Việt Nam kể từ tháng 7/2019.

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cho biết, tại cuộc gặp giữa Bộ Công Thương với đại diện Tập đoàn Central Group diễn ra sáng ngày 4/7, Tập đoàn Central Group đã báo cáo đang xây dựng chương trình xem xét lại danh mục hàng hóa nên có việc tạm dừng mua hàng của một số doanh nghiệp may mặc Việt Nam. Quá trình này sẽ diễn ra trong khoảng 15 ngày.

Hiện Central Group đã có thư gửi các đối tác giải thích rõ về việc làm này và các hợp đồng giao dịch trước đó vẫn tiếp tục được thực hiện.

Đại diện Central Group Việt Nam khẳng định, việc họ làm là tuân thủ đúng tinh thần hợp đồng đã ký giữa Central Group với các nhà cung cấp Việt Nam và các quy định pháp luật Việt Nam.

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải chia sẻ, Central Group đã mua lại Big C và có quyền sở hữu trong thời hạn 10 năm. Hiện nay, họ có 4.000 nhà cung cấp Việt Nam, trong đó có 200 doanh nghiệp chuyên hàng may mặc.

Big C Việt Nam cam kết ngay trong ngày 4/7, sẽ mở đơn hàng cho 50 trên tổng số 200 nhà cung cấp sản phẩm dệt may cho Big C Việt Nam.

Hiện hệ thống Big C Việt Nam đang tạo công ăn việc làm cho 17.000 lao động, đóng góp 500 tỷ đồng thuế vào Ngân sách Nhà nước.

Bộ Công Thương đánh giá cao những đóng góp của Tập đoàn Central Group trong việc tạo công ăn việc làm, trực tiếp đưa hàng hoá của nông dân đến tay người tiêu dùng không qua trung gian.

Bình An