Ứng dụng gọi xe “be” tài trợ 100% chi phí làm màng ngăn giữa hai hàng ghế xe ô tô, phun khử trùng toàn bộ phương tiện, và tặng bộ sản phẩm xịt khử trùng xe, cho tài xế có nhu cầu. Đồng thời, tài xế  được tặng bộ sản phẩm xịt khử trùng xe, của công ty Kenotek, với bộ sản phẩm này tài xế có thể sử dụng cho khoảng 200 lần sát khuẩn xe.

Trước mắt, sẽ có 1.000 tài xế beCar ở Hà Nội và TP HCM được mời tham gia chương trình.

Tài xế beCar được hãng xe hỗ trợ lắp đặt màng ngăn miễn phí nhằm ngăn chặn lây lan qua đường hô hấp. Ảnh: NL

Anh Nguyễn Minh Hòa, tài xế beCar tại Hà Nội vừa được nhận bộ sản phẩm khử trùng, cho biết: “Trước khi được “be” trang bị thêm công cụ phòng dịch thì tôi cũng tự vệ sinh xe hàng ngày với cồn pha loãng, nhưng cồn thì không tốt cho nội thất và sơn xe. Giờ có dung dịch chuyên dụng được “be” tặng, lại còn có chuyên gia hướng dẫn thực hiện bài bản nên tôi thấy an tâm hơn. Đây đúng là hỗ trợ thiết thực cho các bác tài như tôi trong mùa dịch này”.

Ông Nguyễn Minh Hải, đại diện thương hiệu Kenotek tại Việt Nam cho biết: “Là đơn vị chuyên cung cấp các giải pháp chăm sóc xe an toàn, chúng tôi quyết định hợp tác với beGroup vì “be” là hãng xe công nghệ của Việt Nam có nhiều hoạt động tích cực phòng dịch từ đầu mùa đến giờ. Kenotek hy vọng có thể chung tay nâng cao ý thức của mọi người trong công tác phòng chống dịch Covid-19, đặc biệt là góp phần bảo vệ tài xế và người dân khi cần thiết di chuyển trong mùa dịch bệnh”.

Hiện nay, Chính phủ đã khuyến cáo người dân, thật cần thiết mới di chuyển và cẩn thận khi di chuyển, tăng cường các biện pháp hạn chế lây lan trên các phương tiện công cộng. Hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ, ứng dụng “be” đã tiên phong trong việc thực hiện màng ngăn để hạn chế phát tán dịch từ đường hô hấp, và tiếp xúc không cần thiết, đồng thời hỗ trợ tài xế bộ sản phẩm phun xịt khử khuẩn tiện dụng. Với bộ sản phẩm này, tài xế có thể chủ động vệ sinh xe mọi lúc mọi nơi, thay vì phải đi đến các địa điểm phun xịt tập trung.

Trong bối cảnh dịch bệnh có thể còn kéo dài, beGroup cho biết, các biện pháp của hãng không chỉ đơn thuần là hỗ trợ về vật chất, mà ưu tiên thúc đẩy thói quen thực hành tốt cho tài xế công nghệ. Việc tài xế chủ động phối hợp gắn màng ngăn, thao tác vệ sinh phương tiện thường xuyên sẽ góp phần quan trọng để bảo vệ sự an toàn cho tài xế và khách hàng về lâu dài.

Nghiêm Lan