Với việc triển khai 20 đường bay ngay trong quý 1/2019 kết nối Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội tới những điểm đến quan trọng như Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc, Thanh Hoá, Cần Thơ, Đà Lạt, Pleiku, Vinh, Quảng Ninh…, hãng hàng không Bamboo Airways của Tập đoàn FLC đang tiến gần đến kế hoạch khai thác 37-40 đường bay trong năm 2019 và mở rộng “phủ sóng” trên tất cả các hành trình xuyên suốt Việt Nam.

Bên cạnh đó, kế hoạch bay quốc tế cũng đang được Bamboo Airways xúc tiến triển khai để có thể tiến hành ngay từ quý 2/2019 với các điểm đến đầu tiên dự kiến là Thái Lan, Hàn Quốc, Singapore, Nhật Bản, Đài Loan, Australia, Anh, Pháp, Trung Quốc…

Bamboo Airways cũng có kế hoạch sẽ khai trương đường bay thẳng Việt-Mỹ trong cuối 2019 và đầu 2020. Tập đoàn FLC đã lập văn phòng đại diện tại Mỹ trong năm 2018 để chuẩn bị cho đội ngũ nhân sự, pháp lý và nhiều yếu tố hỗ trợ khác. Kế hoạch này đang được hãng khẩn trương xúc tiến ngay sau khi phía Mỹ chính thức công nhận Việt Nam xếp hạng an toàn hàng không loại 1 (CAT 1) ngày 15/2 vừa qua.

Sau chuyến bay thương mại đầu tiên vào ngày 16/1, Bamboo Airways đã thực hiện hơn 1.000 chuyến bay an toàn tuyệt đối và vận chuyển khoảng 90.000 lượt khách.

Sau khi mở 4 tuyến bay từ Vinh đi Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Lạt và Buôn Ma Thuột, tổng số tuyến bay mà hãng hàng không đang khai thác tính tới cuối tháng 2/2019 đã lên tới 14 đường bay nội địa, hoạt động tại 15 sân bay trên phạm vi toàn quốc.

“Với tỷ lệ đúng giờ lên tới hơn 90%, kết hợp với sự phục vụ chu đáo, Bamboo Airways đang nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng. Đây là nguồn động lực rất lớn để hãng tiếp tục nâng cấp về chất lượng dịch vụ, kiện toàn đội ngũ nhân lực, vật lực… để tối ưu trải nghiệm của du khách,” ông Đặng Tất Thắng, Tổng giám đốc Bamboo Airways cho biết.

Vào sáng 27/2, hãng hàng không Bamboo Airways vừa ký thỏa thuận mua 10 máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner trị giá gần 3 tỷ USD với Tập đoàn Boeing (Mỹ), bên lề Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều lần hai, diễn ra tại Việt Nam từ 27-28/2.

Nếu tính cả hợp đồng mua 20 máy bay 787 được ký thoả thuận vào tháng 6/2018 và với đơn hàng mới, đội bay của hãng dự kiến sẽ sở hữu 30 chiếc thân rộng Boeing 787. Những chiếc máy bay đầu tiên sẽ được phía Boeing bàn giao cho đối tác Việt Nam từ quý 3/2020.

Bên cạnh đơn hàng mới, ngay trong sáng 27/2, Bamboo Airways và Boeing cũng có sự thống nhất về việc nghiên cứu mở rộng các hợp đồng mua hàng trong tương lai gần.

Theo đó, Bamboo Airways đang cân nhắc việc mua thêm 25 máy bay thân hẹp dòng 737 MAX của Boeing, với giá trị hợp đồng theo niêm yết của nhà sản xuất ước tính 2,5 tỷ USD. Chi tiết về hợp đồng sẽ được hai bên xem xét và công bố sau khi đạt được các thỏa thuận cần thiết.

Theo ông Đặng Tất Thắng, việc ký thoả thuận mua thêm 10 máy bay thân rộng Boeing 787-9, đồng thời đang nghiên cứu bổ sung 25 máy bay thân hẹp Boeing 737 MAX, sẽ giúp Bamboo Airways gia tăng hiệu suất khai thác cũng như khả năng cạnh tranh trên những đường bay quốc tế nhiều tiềm năng nhưng cũng không ít thách thức.

Trước đó, vào tháng 3/2018, Bamboo Airways đã ký thoả thuận mua 24 máy bay Airbus A321 NEO trị giá 3,2 tỷ USD, dưới sự chứng kiến của Tổng Bí thư-Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch Quốc hội Pháp François de Rugy./.

Việt Hùng (Vietnam+)