“Xác định rõ khó khăn thách thức, ngay từ ngày đầu năm, Cục Thuế Bắc Giang đã giao nhiệm vụ thu cụ thể cho các phòng, chi cục thuế khu vực, từng cán bộ gắn với phát động phong trào thi đua, phấn đấu thu vượt 5% dự toán các cấp lãnh đạo giao” - đại diện Cục Thuế Bắc Giang chia sẻ.

Trong tháng 1/2021, toàn đơn vị thu được 1.284 tỷ đồng, tăng 25,3% so với cùng kỳ năm 2020 thực hiện.

Ngoài việc thực hiện tốt các giải pháp quản lý thuế, năm 2021, Cục Thuế Bắc Giang tiếp tục tập trung tháo gỡ khó khăn cho cộng đồng DN và người nộp thuế bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 sớm ổn định sản xuất kinh doanh, tạo công ăn việc làm cho người lao động.

Đồng thời, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý thuế giúp DN và người nộp thuế thực hiện các quyền và nghĩa vụ thuế với Nhà nước thuận lợi nhất.

Đối với công tác thu nợ thuế, cục thuế thực hiện phân công rõ nhiệm vụ cho từng thành viên gắn với từng DN và coi đây là tiêu chí đánh giá, chấm điểm người đứng đầu, cán bộ thuế. Cụ thể, cục trưởng sẽ làm việc trực tiếp với DN có số nợ từ 3 tỷ đồng trở lên; phó cục trưởng làm việc với DN có số nợ từ 1 tỷ đồng đến dưới 3 tỷ đồng; còn lại giao cho các phòng chức năng. Cục phấn đấu tổng tiền nợ thuế đến hết năm nay không vượt quá 5% so với tổng số thực thu vào ngân sách.

PV