Tại lễ phát động, ông Nguyễn Tiến Thanh, Tổng Biên tập Tạp chí ĐS&PL cho rằng, trong bối cảnh đại dịch Covid -19 đang ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp cũng như hoạt động tiêu dùng, việc bổ sung kênh thông tin tài chính phục vụ cho mục dịch tiêu dùng của người dân để hôc trợ tích cực cho thị trường hành hoá, tác động lan toả và bền chắc tới các hoạt động sản xuất kinh doanh và nền kinh tế nói chung.

Cuộc vận động “Viết và tìm hiểu tài chính 4.0” được phát động nhằm tạo cầu nối và sự gắn kết, thấu hiểu giữa các doanh nghiệp tín dụng tiêu dùng với khách hàng, giảm thiểu và xử lý triệt để những bất cập trong thực tiễn cung cấp dịch vụ.

Từ đó tăng cường hiểu biết, tạo dựng những cái nhìn cởi mở và chính xác của xã hội về hoạt động tài chính tiêu dùng, giúp khách hàng tránh xa tín dụng bất hợp pháp và tìm đến các tổ chức tín dụng uy tín, được cơ quan quản lý Nhà nước cấp phép.

Ông Nguyễn Tiến Thanh kỳ vọng tạo ra một diễn đàn công khai cởi mở, lắng nghe sự góp ý của các nhà chuyên môn và các chuyên gia trong lĩnh vực tài chính tiêu dùng, tạo sự kết nối với khách hàng, giảm thiểu và xử lý triệt để những bất cập trong thực tiễn cung cấp dịch vụ; đồng thời tăng cường hiểu biết, tạo dựng những cái nhìn cởi mở và chính xác của người dân về hoạt động ngân hàng.

Cuộc vận động “Viết và tìm hiểu Tài chính 4.0” được phát động tới công dân Việt Nam từ 18 tuổi trở lên đang sinh sống ở trong nước và nước ngoài bằng cách sáng tạo các video clip, bài báo dự thi và sản phẩm media gửi về email của chương trình taichinh4.0@gmail.com từ 25/11/2021 - 20/7/2022.

Chung kết sẽ trao 1 giải nhất trị giá 30 triệu đồng; 1 giải nhì trị giá 20 triệu đồng; 1 giải ba trị giá 15 triệu đồng và 2 giải khuyến khích, mỗi giải 10 triệu đồng đối với các tác phẩm media.

Ngoài ra, Ban Tổ chức cuộc thi còn trao 1 giải nhất 20 triệu đồng; 1 giải nhì 15 triệu đồng và 1 giải ba 10 triệu đồng cho các tác phẩm báo chí xuất sắc.

Thanh Thanh