Qua nhiều vòng đánh giá, BAC A BANK đã được lựa chọn vào vòng trong với 62 doanh nghiệp tiểu biểu được xếp hạng năm 2022, trong đó 29 doanh nghiệp được tặng bằng khen của 3 cơ quan tổ chức chương trình (Bộ Lao động TB&XH, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và VCCI), Với những ưu điểm vượt trội, BAC A BANK được Ban Tổ chức đưa vào danh sách 30 doanh nghiệp được nhận bằng khen, đặc biệt hơn BAC A BANK là Top 9 doanh nghiệp được nhận bằng khen của Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam.

Bà Trần Hương Giang - Giám đốc Khối Nhân sự BAC A BANK đại diện Ngân hàng tham dự Lễ vinh danh và chia sẻ: “Thật vinh dự và tự hào khi lần thứ ba Ngân hàng TMCP Bắc Á được nhận danh hiệu “Doanh nghiệp Vì người lao động”, thời gian qua Ngân hàng chúng tôi luôn được biết tới là một trong những ngân hàng có chế độ phúc lợi cạnh tranh nhất trong ngành và giải thưởng này là một bằng chứng rõ ràng nhất để khẳng định Ngân hàng TMCP Bắc Á là một trong những nơi làm việc tốt nhất. Ngoài hệ thống chế độ phúc lợi đầy đủ, được cải tiến hằng năm, Ngân hàng luôn chú trọng xây dựng môi trường làm việc nhân văn, quan hệ lao động hài hòa, ổn định; đảm bảo cho người lao động yên tâm công tác và luôn mong muốn được gắn bó lâu dài.

Dưới dự dẫn dắt của Anh hùng Lao động Thái Hương - Tổng Giám đốc Ngân hàng Bắc Á, Chủ tịch Hội đồng chiến lược Tập đoàn TH, chắc chắn, không chỉ năm nay mà nhiều năm nữa Ngân hàng chúng tôi sẽ tiếp tục nhận được giải thưởng đầy ý nghĩa này.”.

leftcenterrightdel
Đại diện Top 9 doanh nghiệp nhận bằng khen của Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam 

Cũng trong buổi lễ vinh danh, BAC A BANK được đánh giá cao bởi chính sách nhân sự và chế độ đãi ngộ cao hơn luật. Đặc biệt, chương trình bảo hiểm chăm sóc sức khỏe của ngân hàng Bắc Á dành cho CBNV và người thân được đánh giá là có những điều khoản và điều kiện tốt nhất trên thị trường Người lao động luôn luôn được đào tạo và đào tạo lại. Người lao động luôn đánh giá cao về môi trường làm việc năng động và thân thiện tại BAC A BANK. Ngoài ra, Ngân hàng rất chú trọng yếu tố con người, tập trung cho công tác quản trị nâng cao nguồn nhân lực để phục vụ tốt hoạt động nghiệp vụ, đưa ngân hàng ngày một phát triển.

Chương trình “Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động” do Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam chủ trì, phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, giao Báo Lao Động trực tiếp thực hiện, liên tục từ năm 2014 tới nay. Bảng xếp hạng “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” được cập nhật hằng năm và Giải thưởng được trao 3 năm/lần. Chương trình “Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động” năm nay được khởi động từ tháng 7.2022 với hàng trăm bộ hồ sơ doanh nghiệp tham gia; trải qua các vòng sơ loại, chấm điểm chặt chẽ theo Bộ Tiêu chí khắt khe do các chuyên gia hàng đầu về lao động xây dựng (xem xét thành tích của doanh nghiệp trong giai đoạn 2020-2021 và 6 tháng đầu năm 2022).

Danh sách các doanh nghiệp dự kiến vinh danh được gửi lấy ý kiến hiệp y của hệ thống thanh tra các Sở LĐTBXH, các LĐLĐ tỉnh, thành phố và Công đoàn ngành TW, Văn phòng giới chủ sử dụng lao động VCCI và khảo sát của phóng viên Báo Lao Động ở các địa phương. Danh sách này cũng được công khai trên Báo Lao Động để lấy ý kiến nhân dân. Vì vậy, 62 doanh nghiệp được vinh danh lần này đảm bảo được lựa chọn kỹ, là các doanh nghiệp tiêu biểu trong hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của người lao động, hướng tới phát triển bền vững.

Chương trình “Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” được tổ chức nhằm tôn vinh, biểu dương các doanh nghiệp đã và đang không ngừng nỗ lực chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của người lao động, tích cực cải thiện môi trường làm việc cho người lao động để họ phát huy được khả năng làm việc tốt nhất, hướng tới mục tiêu cả doanh nghiệp và người lao động phát triển bền vững trong quá trình hội nhập.

“Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động” đã được xã hội quan tâm, đặc biệt là đông đảo người lao động trong doanh nghiệp. Các doanh nghiệp coi đây là tiêu chí quan trọng để phát triển doanh nghiệp, là sự đồng hành, chia sẻ của người lao động để cùng đưa doanh nghiệp cán đích, phát triển thành công.


PV