Trước tình hình biến chủng Delta có tốc độ lây lan nhanh, mạnh và gia tăng ca mắc trong thời gian rất ngắn. Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó Thống đốc Thường trực, Chủ tịch CĐNH Việt Nam Đào Minh Tú về việc tiếp tục thực hiện công tác chăm lo cho đoàn viên, người lao động ngành Ngân hàng, nhất là đoàn viên, người lao động tại các địa phương chịu tác động nặng nề của dịch Covid-19 gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, đời sống.

CĐNH Việt Nam hỗ trợ trên 150.000 khẩu trang y tế cho đoàn viên, người lao động thuộc các CĐCS tại TP. Hồ Chí Minh, Long An và các CĐCS tại TP. Hà Nội trong công tác phòng, chống dịch nhằm đảm bảo hoạt động của hệ thống Ngân hàng an toàn, thông suốt và hiệu quả trong mọi tình huống. Số lượng khẩu trang sẽ được cấp phát cho các CĐCS có nhiều khó khăn trong hoạt động, cho người lao động trực tiếp có nhiều nguy cơ nhiễm bệnh cao (bảo vệ, lái xe, nhân viên kho quỹ, kiểm ngân...).

Mới đây, CĐNH Việt Nam cũng đã ban hành văn bản số 543/CĐNH gửi các Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở, các CĐCS trực thuộc, đại diện CĐNH Việt Nam trên địa bàn các tỉnh, thành phố triển khai một số nhiệm vụ cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 tại đơn vị: Thực hiện lời kêu gọi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; Nghị quyết số 30/2021/QH15 ngày 28/7/2021 của Quốc Hội; Công điện số 1063/CĐ-TTg ngày 31/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19; văn bản số 2422/TLĐ ngày 31/7/2021 của Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam về việc triển khai một số nhiệm vụ cấp bách phòng, chống dịch Covid-19.

Trong thời gian qua, bằng những biện pháp thiết thực và hiệu quả, những hành động của ngành Ngân hàng hoặc trực tiếp hoặc gián tiếp thông qua công cụ chính sách tiền tệ, thông qua hoạt động tài chính và hoạt động phong trào đã tạo ra nguồn lực to lớn trong cuộc chiến phòng, chống đại dịch Covid-19, góp phần và ghi dấu ấn quan trọng vào những thành quả chung của đất nước trong bối cảnh đại dịch tác động ảnh hưởng nghiêm trọng./.

Trần Sơn