Trên thị trường hiện nay, nhắc tên một doanh nghiệp trong top đầu lĩnh vực bất động sản, giới đầu tư sẽ có ngay cái tên của người đứng đầu doanh nghiệp này. Trong một lĩnh vực kinh doanh đòi hỏi uy tín, tầm vóc của người đứng đầu, không khó hiểu khi vai trò cá nhân người lãnh đạo được đặt ở vị thế cao. Tập đoàn bất động sản đang mở rộng với tốc độ phi mã này là một điều bí ẩn với giới đầu tư.

Trong một bản công bố thông tin hồi tháng 2/2020, hai vị trí đứng đầu của Masterise Group được tiết lộ, với bà Đỗ Tú Anh giữ vị trí Chủ tịch Hội đồng Quản trị, còn bà Phan Thị Ánh Tuyết giữ vai trò Tổng Giám đốc.

Bà Đỗ Tú Anh là Cử nhân Khoa học Chuyên ngành Vật lý, Đại học Quốc gia Hà Nội; Cử nhân Quản trị Kinh doanh, Đại học Columbia Southern, có hơn 22 năm kinh nghiệm làm việc trong đó có 16 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực phát triển và kinh doanh bất động sản.

Bà từng giữ các vị trị chủ chốt tại các công ty như: Tổng Giám đốc CTCP Đầu tư INB (Dự án Thảo Điền); Phó Tổng Giám đốc, Giám đốc Trung tâm Quản lý Khai thác Tài sản AMC khu vực Miền Nam (quản trị danh mục tài sản, phát mãi tài sản với tổng giá trị tài sản lên tới 2.000 tỷ đồng); Giám đốc Môi giới đầu tư Miền Bắc, Công ty Tư vấn Bất động Savills Việt Nam và nhiều chức vụ chủ chốt khác.

Bà còn là Chủ tịch Hội đồng Quản trị CTCP Đầu tư Thảo Điền (Dự án Masteri Thảo Điền).

Ông Trần Quốc Hoài, Phó Tổng Giám đốc Masterise Homes, gia nhập công ty này từ năm 2010, hiện là thành viên chiến lược trong Ban Điều hành và giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Khối Pháp chế và Tuân thủ.

Với trường hợp Masterise Group, không khó để thấy rằng, dòng vốn hay sự hỗ trợ từ ngân hàng là một trong những trụ đỡ quan trọng trong hai năm mở rộng nhanh chóng.

Hầu hết các thương vụ phát hành trái phiếu với các công ty thành viên của Masterise đều được thực hiện qua TCBS.

Giai đoạn năm 2016, bộ đôi pháp nhân có liên hệ tới Thảo Điền là CTCP Đầu tư TCO Việt Nam và Techcom Capital đã bỏ không ít công sức với dự án hàng không SkyViet. Tuy nhiên, dự án đã chết yểu sau đó khi không nhận được cái gật đầu của cơ quan quản lý.

Công Minh