Đồng thuận chia sẻ với khó khăn cùng cộng đồng

Ngay từ những ngày đầu, Agribank đã thể hiện rõ vai trò vì cộng đồng của mình với mong muốn chung tay, giảm gánh nặng cho tuyến đầu và cùng đẩy lùi dịch bệnh.

Để chia sẻ khó khăn cùng nhân dân xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc, địa phương đầu tiên thực hiện cách ly, cán bộ Agribank thực hiện quyên góp ủng hộ 800 triệu đồng nhằm tiếp sức và hỗ trợ nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc vượt qua khó khăn, góp phần cùng cả nước ngăn ngừa dịch bệnh thành công, sớm ổn định đời sống, phát triển kinh tế.

Phát huy sức mạnh của gần 40.000 cán bộ, nhân viên trong toàn hệ thống chung tay ủng hộ công tác phòng, chống dịch COVID - 19 và hạn hán xâm nhập mặn các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long, mới đây, Công đoàn Agribank đã phát động đến toàn thể cán bộ đoàn viên người lao động Agribank ủng hộ tối thiểu 01 ngày lương/người, qua đó phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, thể hiện tình cảm, trách nhiệm của đoàn viên, người lao động Agribank đối với cộng đồng.

Tại lễ phát động toàn dân ủng hộ phòng, chống Covid-19 do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động, dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn và các đại biểu tham dự, Thành viên phụ trách Hội đồng Thành viên Agribank Phạm Hoàng Đức đã trao số tiền 10 tỷ đồng do Agribank ủng hộ phòng, chống COVID - 19.

Agribank tiếp sức cho tuyến đầu "vượt bão" COVID-19

Tinh thần "tương thân, tương ái" được lan tỏa rộng khắp các địa bàn trên toàn hệ thống Agribank từ vùng núi cao đến vùng đồng bằng, từ miền xuôi đến miền ngược (tiêu biểu như các chi nhánh Lạng Sơn, Lai Châu, Hà Nội, Bắc Giang, Vĩnh Phúc, Hưng Yên, Thanh Hóa, Đà Nẵng, Tây Ninh, Cà Mau…). Bên cạnh những chính sách ủng hộ các ngành, các cấp địa phương các tỉnh, các cán bộ Agribank đều hiểu được rằng, sự "bình ổn" trước mắt chính là từ những giọt mồ hôi, nước mắt của những "chiến sỹ" nơi tuyến đầu chống dịch.

leftcenterrightdel
 Agribank Chi nhánh Thành Đô cùng ca sỹ Nguyễn Phi Hùng trao tặng 5.000 khẩu trang cho Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn

Hiện nay, cuộc chiến phòng chống dịch bệnh COVID - 19 của nước ta đã bước sang giai đoạn 3. Những ngày này, các ca dương tính tăng lên từng ngày, vì thế mà cường độ làm việc của y bác sĩ nơi tuyến đầu phòng, chống dịch cũng tăng lên và áp lực hơn rất nhiều. Vượt lên tất cả, họ vẫn đã và đang ngày đêm kiên trì chiến đấu với giặc COVID - 19 để bảo vệ sức khỏe người dân.

Chia sẻ với những vất vả, rủi ro trong công tác chống dịch, các cán bộ Agribank bày tỏ sự trân trọng các cán bộ, chiến sĩ, y bác sĩ trực thuộc Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, Bộ Y tế - lực lượng xung kích, tiên phong đang ngày đêm nỗ lực ở tuyến đầu của trận chiến có nhiều sức khỏe để tiếp tục chung tay cùng Đảng và Nhà nước phòng chống dịch, sớm ổn định tình hình kinh tế xã hội.

Hình ảnh các chi nhánh Agribank (Tây Hồ, Láng Hạ, Bắc Giang…) trao ủng hộ kinh phí, trang thiết bị y tế cho các lực lượng chống dịch, chính quyền địa phương, một lần nữa khẳng định sự cảm phục và động viên "chiến sỹ" trong công tác phòng, chống dịch COVID - 19.

leftcenterrightdel
 Tiếp tục chung tay phòng chống dịch COVID-19, Agribank Chi nhánh Bắc Giang II tài trợ 03 buồng khử khuẩn toàn thân trị giá 25.000.000đ/buồng cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang, Bệnh viện Sản nhi Bắc Giang và Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hà Nội - Bắc Giang. 
leftcenterrightdel
 Tham gia trao tặng cho Bệnh viện Đại học Y Hà Nội 10.000 chiếc khẩu trang y tế, 500 bộ trang phục phòng chống dịch và 100 triệu đồng tiền mặt, tổng giá trị lên tới 200 triệu đồng, bà Trần Thị Lan - Phó Giám đốc Chi nhánh Láng Hạ đã chia sẻ: “Chúng tôi rất mong muốn hai bên sẽ thường xuyên phối hợp tổ chức các hoạt động xã hội để cán bộ hai đơn vị có cơ hội được học hỏi, chia sẻ với nhau trong công việc, cuộc sống và hy vọng dịch bệnh COVID - 19 sẽ sớm bị đẩy lùi và nhanh chóng chấm dứt tại Việt Nam cũng như trên toàn cầu ”.

Là lực lượng trên tuyến đầu phòng chống dịch COVID-19 ngăn ngừa tình trạng vượt biên trái phép có thể mang theo dịch bệnh vào Việt Nam qua biên giới, cán bộ chiến sỹ bộ đội biên phòng đang phải vượt qua rất nhiều những khó khăn vất vả, băng rừng vượt suối, từ ngày đến đêm.

Với các anh, nhiều ngày qua, rừng đã trở thành nhà và lều bạt đã là nơi để nghỉ ngơi. Bất chấp những khó khăn của thời tiết, từng chiếc lều dã chiến được dựng lên, tất cả đều quán triệt tinh thần, hết dịch mới về.

Lực lượng biên phòng tỉnh Lai Châu, một trong những điển hình về khó khăn vất vả, hiện đang thực hiện trực 47 chốt trên các tuyến biên giới với gần 500 cán bộ chiến sỹ tham gia. Hầu hết các điểm trực đều khó khăn do địa hình phức tạp với độ cao 2.400m so với mực nước biển, thời tiết khắc nghiệt, nước sinh hoạt không có, cơ sở vật chất phục vụ thực hiện nhiệm vụ thiếu…

Thấu hiểu những vất vả hy sinh của các chiến sĩ biên phòng trong tuyến đầu chống dịch, Agribank Lai Châu đã huy động ủng hộ với tổng giá trị hàng hóa lên tới 110 triệu đồng bao gồm nhu yếu phẩm, khẩu trang y tế, găng tay y tế, bảo hộ y tế, nước rửa tay… để giúp các cán bộ, chiến sĩ biên phòng đang ngày đêm trên tuyến đầu chống dịch.

leftcenterrightdel
Agribank tỉnh Lai Châu trao kinh phí và một số trang thiết bị hỗ trợ cán bộ, chiến sĩ Biên phòng để phòng chống dịch COVID-19. 

Những món quà của Agribank trao đến cho các chiến sỹ biên phòng, các y bác sỹ nơi tuyến đầu vào thời điểm này có ý nghĩa thiết thực, kịp thời, góp phần cho công tác phòng chống dịch thuận lợi hơn. “Chúng tôi được biết, điều kiện sinh hoạt và công tác của cán bộ, chiến sĩ Biên phòng những ngày vừa qua rất vất vả. Các chiến sĩ phải dựng lều, ở rừng canh gác biên giới. Với tinh thần chia sẻ, chúng tôi đã vận động các nhà hảo tâm ủng hộ kinh phí và vật chất để giúp đỡ các đồng chí chiến sỹ thực hiện tốt nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID - 19. Số quà không lớn nhưng chúng tôi hy vọng, với sự chia sẻ của mình, cán bộ, chiến sĩ biên phòng sẽ vững tâm hơn để tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ, cùng cả nước chiến thắng dịch bệnh”, bà Đào Mai Hương, Trưởng phòng Dịch vụ Marketing Agribank Lai Châu chia sẻ.

leftcenterrightdel
 Có thể nói trong lúc khó khăn, vất vả nhất chính là dịp để mỗi người chúng ta thể hiện bản sắc của tinh thần dân tộc, sự đoàn kết, yêu thương gắn bó của con người Việt Nam.
 

 

Thùy Trang