Chiều 16/3, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì họp Thường trực Chính phủ về việc thúc đẩy Dự án thu phí tự động không dừng, dự án do Chính phủ giao Bộ Giao thông vận tải triển khai ở các trạm BOT do Bộ Giao thông Vận tải là cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.

Hệ thống thu phí tự động không dừng tại các trạm BOT do Bộ này quản lý được chia thành 2 giai đoạn. Theo mục tiêu ban đầu thì Dự án phải hoàn thành vào trước 31/12/2019. Tuy nhiên, đến nay dự án bị chậm tiến độ.

Trong giai đoạn 2 của Dự án, vượt qua nhiều nhà thầu, liên doanh Tập đoàn Viettel và một số đối tác đã được Bộ Giao thông vận tải lựa chọn làm nhà đầu tư. Giai đoạn này dự kiến tiếp tục lắp đặt tại 33 trạm thu phí tự động không dừng, gồm: 10 trạm trên quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh, 23 trạm trên các tuyến cao tốc, quốc lộ khác.

Sau khi nghe Bộ Giao thông vận tải và các bộ, ngành báo cáo về tình hình triển khai dự án, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kết luận, việc chưa hoàn thành Dự án theo tiến độ là khuyết điểm cần rút kinh nghiệm sâu sắc, dù có cả nguyên nhân chủ quan và khách quan. Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông vận tải gửi báo cáo lên Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc nhận khuyết điểm để rút kinh nghiệm chung.

Thủ tướng hoan nghênh các bên liên doanh Viettel và các đối tác đã phối hợp và có phương án triển khai để đến cuối năm nay hoàn thành triển khai thu phí không dừng trong giai đoạn 2 này.

Thủ tướng yêu cầu các cơ quan liên quan thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng trong Thông báo số 08 ngày 9/1/2020. Bộ Giao thông vận tải trực tiếp chỉ đạo các bên của dự án thực hiện tốt Nghị quyết của Quốc hội và Chính phủ để hoàn thành trong năm 2020. Các bên liên doanh phải thực hiện dự án theo đúng quy định của pháp luật.

 

Theo Vũ Dũng/VOV1