Đánh giá cao mức độ tăng trưởng tại Novaland, giao dịch này đã thu hút rất nhiều sự quan tâm và đăng ký vượt mức dự kiến từ các ngân hàng thương mại quốc tế lớn, vì vậy, từ quy mô khoản vay ban đầu là 150 triệu USD, Tập đoàn đã tăng lên 250 triệu USD. 

Khoản vay hợp vốn đã hỗ trợ cho các hoạt động phát triển kinh doanh của Novaland, bao gồm mở rộng quỹ đất, xây dựng và phát triển các dự án; đã và sẽ giúp Novaland chủ động đa dạng hóa được các kênh huy động vốn với chi phí hợp lý, có tính cạnh tranh cao.

Cho đến nay, Novaland còn là một trong hai doanh nghiệp BĐS trong nước niêm yết thành công trái phiếu trên thị trường chứng khoán Singapore và đồng thời trên thị trường chứng khoán Việt Nam, cổ phiếu NVL cũng hiện diện trong danh mục đầu tư của hai quỹ ETF hàng đầu là FTSE Vietnam và VNM ETF chỉ 6 tháng sau khi niêm yết.

Năm vừa qua 2019, cổ phiếu NVL tiếp tục nằm trong Chỉ số phát triển bền vững VNSI và trong các chỉ số dẫn đầu thị trường khác là VN30 và VN100.

Đô thị sinh thái thông minh Aqua City (Đồng Nai)

Năm 2020, Tập đoàn Novaland tiếp tục triển khai chiến lược Giai đoạn 2 - tập trung phân khúc BĐS trung cao, phát triển 03 dòng sản phẩm chủ lực, bao gồm: BĐS trung tâm tại TP.HCM, BĐS khu đô thị vệ tinh tại các tỉnh lân cận TP.HCM và BĐS du lịch nghỉ dưỡng tại các thành phố có tiềm năng du lịch lớn.

Một trong các lợi thế cạnh tranh của Novaland hiện nay là có quỹ đất sở hữu và đang nghiên cứu lớn, khoảng 4.894 ha, đảm bảo đà tăng trưởng cho Tập đoàn trong 10 năm tới.

Các dòng sản phẩm được Novaland tiếp tục giới thiệu ra thị trường bao gồm BĐS nhà ở tại TP.HCM, Đô thị sinh thái Aqua City (Đồng Nai), và Second home tại NovaWorld Phan Thiết, NovaWorld Hồ Tràm. Trong bối cảnh thị trường BĐS phía Nam tiếp tục “thiếu cung nhiều cầu”, quý I/2020, Novaland ghi nhận sức hấp thụ tích cực từ nhóm sản phẩm nhà phố, biệt thự thuộc dự án Aqua City. 

Nhằm mở rộng các kế hoạch hợp tác phát triển trên nhiều lĩnh vực nhằm kiến tạo các khu đô thị hay các “Điểm đến” đạt chuẩn quốc tế, Novaland đã hợp tác với một số đối tác Nhật, Hàn ở mảng tư vấn thiết kế như Kume Asia Design, Map Hantherin Vina, SAI Associates, Haeahn Architecture, Junglim Architecture Việt Nam, Samoo Architects & Engineers…

Ở mảng kinh doanh, các nhà phân phối uy tín ở hai miền Bắc - Nam cũng đang có cơ hội tiếp cận giỏ hàng đa dạng từ Novaland.

Đặc biệt, tại dự án NovaWorld Phan Thiết, Novaland đã ký kết và triển khai thực hiện với nhiều đối tác như: The PGA of America (Hiệp hội Gôn chuyên nghiệp Mỹ), IMG (Tập đoàn hàng đầu thế giới về lĩnh vực thể thao, sự kiện, truyền thông và thời trang) để xây dựng các chương trình đào tạo Gôn theo chuẩn quốc tế, đồng thời tổ chức các giải đấu Gôn với sự góp mặt của các Gôn thủ nổi tiếng thế giới. Tháng 12/2019, Novaland ký kết với Liên đoàn quần vợt Việt Nam để mang các giải đấu ATP 250 về NovaWorld Phan Thiết, đồng thời tư vấn các chương trình tuyển chọn và đào tạo vận động viên quần vợt chuyên nghiệp tại Trung tâm Thể dục Thể thao tại đây.

 
Tổ hợp Du lịch Nghỉ dưỡng Giải trí NovaWorld Phan Thiet (Bình Thuận)

Tập đoàn Novaland đã và đang nhanh chóng kích hoạt các phương án theo kịch bản kế hoạch dự phòng (BCP), đảm bảo hoạt động vận hành Công ty không bị gián đoạn và giao dịch của khách hàng vẫn diễn ra liên tục.

Ông Bùi Xuân Huy - Tổng Giám đốc Tập Novaland cho biết: “Novaland đánh giá rất cao sự tin tưởng cũng như cam kết mạnh mẽ từ các nhà đầu tư đối với việc tăng quy mô của khoản vay hợp vốn lần này. Với những kinh nghiệm thực tiễn và các kế hoạch sẵn có, Novaland đã chuẩn bị tốt để không chỉ sẵn sàng đối mặt và vượt qua các thách thức hiện tại mà còn tận dụng triệt để các cơ hội để thể hiện năng lực của doanh nghiệp trong giai đoạn này. Chúng tôi tự tin vào hướng đi đúng đắn trong chiến lược hoạt động của Tập đoàn: Định hướng tập trung, chiến lược kinh doanh rõ ràng, quỹ đất ổn định, cấu trúc tài chính vững chắc, quản trị rủi ro chặt chẽ, thượng tôn Pháp luật; nỗ lực nâng cao năng lực để trở thành Thương hiệu Việt đủ sức cạnh tranh trên thương trường quốc tế, đồng thời đáp ứng được các kỳ vọng từ các Đối tác, Khách hàng và Nhà đầu tư dành cho Novaland.”