Theo thông báo mới nhất từ Công ty CP Bóng đèn Phích nước Rạng Đông, vụ cháy kho nhà xưởng vào chiều tối ngày 28/8 không có thiệt hại về người và ước tính ban đầu về thiệt hại tài sản khoảng 150 tỷ đồng, chiếm khoảng 5% tổng tài sản công ty.

Sau sự cố cháy, Công ty Rạng Đông đã thành lập Ban Khắc phục sự cố hỏa hoạn tại khu vực sản xuất đèn dây tóc, ống đèn CFL và nhà kho thành phẩm.

Sau đám cháy, UBND phường Hạ Đình cũng đã khuyên người dân không ăn rau, hoa quả, gia cầm, lợn... được nuôi trồng trong bán kính 1km từ tâm đám cháy.

Cơ quan chức năng khuyến cáo người dân trong khu vực cần vệ sinh cá nhân, rửa mắt, mũi, xúc miệng, họng hằng ngày bằng dung dịch natri clorid 9% từ 4-6 lần hoặc nhiều hơn khi cần thiết trong 7-10 ngày.

Khuyến cáo không sử dụng thực phẩm rau, hoa quả, gia cầm, cá, lợn được nuôi trồng trong vòng bán kính 1km kể từ tâm đám cháy trong 21 ngày. Không sử dụng nước tại các bể hở trong bán kính 1km từ tâm đám cháy.

Tiêu hủy các loại rau, trái cây tự trồng trong bán kính 500m. Nếu tiếp tục trồng thì nên thay đất, dung dịch thủy canh, với cây cảnh phải phun nhiều lần bằng nước để rửa trôi bụi.

Các gia đình tự theo dõi sức khỏe, nếu có biểu hiện bất thường phải đưa đi khám.

Bình Yên