Bảng xếp hạng “Top 10 Ngân hàng thương mại Việt Nam uy tín năm 2019” là kết quả nghiên cứu độc lập và khách quan của Vietnam Report, dựa trên phương pháp Media Coding (mã hóa dữ liệu báo chí) trên truyền thông, kết hợp nghiên cứu chuyên sâu các ngành trọng điểm, có tiềm năng tăng trưởng cao, trong đó có lĩnh vực Tài chính – Ngân hàng.

Xếp hạng các ngân hàng được dựa trên tổng hợp đầy đủ các tiêu chí chính có phân bổ trọng số bao gồm: Mô hình phân tích lượng hóa uy tín trên truyền thông; Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh, năng lực tài chính trong thời gian được đánh giá của đối tượng nghiên cứu, có so sánh, đối chiếu và đánh giá với các chuẩn của ngành, khảo sát khách hàng; Nhận định của nhóm chuyên gia trong ngành và kết quả khảo sát các đối tượng nghiên cứu.



Cũng trong khuôn khổ Hội nghị “Việt Nam CEO summit 2019”, khi tham gia trao đổi về chủ đề “Chiến lược dẫn đầu trong chuyển đổi số và cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam”, đại diện MB - ông Lê Xuân Vũ - Thành viên Ban Điều hành MB chia sẻ: “Không nằm ngoài bối cảnh của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, MB là ngân hàng tiên phong trong ứng dụng công nghệ vào hoạt động kinh doanh, phát triển ứng dụng ngân hàng số với nhiều tính năng và tiện ích vượt trội cho người dùng.

Bên cạnh đó, chúng tôi triển khai cải tiến mô hình Ngân hàng cộng đồng, nâng cấp hạ tầng công nghệ hỗ trợ quản lý, vận hành, phát triển kinh doanh toàn hàng theo mô hình ngân hàng số mà điển hình là hệ thống BPM, PD, SmartRM… MB cũng được các tổ chức uy tín trong và ngoài nước trao tặng nhiều giải thưởng, danh hiệu cao quý”.


Trong gần 25 năm hình thành và phát triển, MB luôn khẳng định tốc độ phát triển và vị thế vững chắc trên thị trường tài chính trong nước.

Kết thúc 6 tháng đầu năm 2019, lợi nhuận trước thuế của toàn Tập đoàn MB là 4.875 tỷ đồng, tăng 27.3% so với cùng kỳ năm 2018, hoàn thành 50,5% mục tiêu cả năm.

MB đang có 6 công ty con hoạt động trong lĩnh vực quản lý nợ và khai thác tài sản (MB AMC), chứng khoán (MBS), quản lý quỹ (MB Capital), bảo hiểm (MBAL, MIC) và tài chính tiêu dùng (Mcredit).

Nguyễn Điểm