Đây là sự kiện công nghệ ngân hàng do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) và Tập đoàn Dữ liệu quốc tế (IDG) phối hợp tổ chức nhằm triển lãm, giới thiệu những thành tựu mới về công nghệ hiện đại và ứng dụng công nghệ thông tin trong việc tạo ra các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng mới.

Đồng thời, Banking Vietnam cũng là nơi diễn ra các phiên hội thảo để các lãnh đạo ngân hàng, chuyên gia tài chính - ngân hàng, chuyên gia công nghệ trao đổi về các giải pháp, chiến lược phát triển dịch vụ ngân hàng trên cơ sở ứng dụng các tiến bộ về công nghệ thông tin và truyền thông.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, ông Nguyễn Đình Thắng - Chủ tịch HĐQT LienVietPostBank cho biết: "Xu hướng tài chính toàn diện là tất yếu. Có 3 vấn đề, 3 thách thức chính đối với xu hướng này là: Hạ tầng công nghệ, Thể chế và Con người. Trong đó, mảng hạ tầng công nghệ (Fintech) đang phát triển rất nhanh, nhu cầu của khách hàng chưa tiếp cận các dịch vụ tài chính ngân hàng rất lớn tạo ra áp lực lên khuôn khổ thể chế, chính sách và pháp lý. Thể chế và chính sách cần chủ động để thúc đẩy xu hướng kinh tế không dùng tiền mặt và tài chính toàn diện này theo hướng tích cực, Chủ tịch LienVietPostBank nhấn mạnh.

Tại Banking Vietnam 2019, LienVietPostBank đã đặt gian triển lãm Ví Việt, Ngân hàng số của LienVietPostBank

Cũng tại sự kiện Ngân hàng Bưu điện Liên Việt cũng vinh dự được Ban Tổ chức Banking Vietnam 2019 trao tặng Kỷ Niệm Chương vì những đóng góp tích cực cho sự kiện.

Ông Dương Trọng Chữ, Giám đốc Khối Ngân hàng Số (đứng thứ ba từ bên trái) nhận Kỷ niệm chương.