Diễn đàn cấp cao về Công nghiệp 4.0 là một trong những diễn đàn lớn nhất hướng tới mục đích chia sẻ kinh nghiệm, trao đổi về những xu hướng và giải pháp mới nhất trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và kết nối kinh doanh.

Năm 2019, Diễn đàn cấp cao và Triển lãm quốc tế về Công nghiệp 4.0 – Industry 4.0 Summit với sự tham gia đồng bảo trợ và chỉ đạo về chuyên môn của Ban Kinh tế Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông cùng với sự tham gia phối hợp của các bộ, ban, ngành Trung ương và địa phương. Với chủ đề: “CHỦ TRƯƠNG VÀ CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG CỦA VIỆT NAM CHỦ ĐỘNG THAM GIA CÁCH MẠNG CÔNG NGHIỆP LẦN THỨ 4”.

Ví Việt - ứng dụng ngân hàng số của LienVietPostBank thu hút được sự quan tâm của rất đông khách hàng yêu công nghệ

Trong hai ngày tham gia sự kiện với các hoạt động đa dạng, là cơ hội trao đổi, đối thoại sôi nổi và bổ ích cho hơn 4.000 quan khách bao gồm khối Chính phủ, các đơn vị cung cấp công nghệ thông tin, cùng các chuyên gia hàng đầu thế giới về các giải pháp ứng dụng hiệu quả công nghệ 4.0 trong các ngành trọng điểm như IoT, Dữ liệu lớn, AI, Tự động hóa, 5G, Robot, Bảo mật mạng, v.v.

Trong khuôn khổ Diễn đàn, Chủ tịch HĐQT LienVietPostBank Nguyễn Đình Thắng đã tham gia phiên tọa đàm về Ngân hàng thông minh với chủ đề “Thúc đẩy chuyển đổi số trong lĩnh vực ngân hàng” .

Trước đó, Chủ tịch Nguyễn Đình Thắng đã có buổi gặp mặt các diễn giả của Diễn đàn Cách mạng công nghiệp 4.0 tại Ban Kinh tế Trung ương do ông Nguyễn Văn Bình - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương chủ trì.

Chủ tịch HĐQT Nguyễn Đình Thắng tham gia phiên tọa đàm về Ngân hàng thông minh với chủ đề “Thúc đẩy chuyển đổi số trong lĩnh vực ngân hàng” 

 

Chủ tịch Thắng cũng băn khoăn và mang mối lo về cơ chế, khuôn khổ pháp lý đối với chuyển đổi số trong lĩnh vực ngân hàng tới cuộc tọa đàm này.

Theo lãnh đạo của nhiều ngân hàng thì về công nghệ, các ngân hàng Việt Nam không hề thua kém các nước trên thế giới. Tuy nhiên, rào cản lớn nhất để các ngân hàng dám ứng dụng các sáng tạo số vào dịch vụ, sản phẩm là cơ chế cho phép hay chưa.

Ông Nguyễn Đình Thắng, Chủ tịch HĐQT LienVietPostBank cho biết, vào ngày 4/10, LienVietPostBank phối hợp với đối tác nước ngoài mang Ví Việt sang Hàn Quốc để triển khai thí điểm thanh toán bằng QR Code. Theo nghiên cứu của LienVietPostBank, việc này không vi phạm quy định pháp luật về quản trị rủi ro, thanh toán quốc tế, hạn mức tiêu dùng…

Tuy vậy, ông Thắng cũng băn khoăn, nếu triển khai rộng rãi thì có vướng quy định nào hay không, vì thực tế, quy định về ngân hàng số, ví điện tử, eKYC… chưa được rõ ràng.

Tại buổi Tọa đàm, Chủ tịch LienVietPostBank nhấn mạnh “Chúng tôi rất mong tới đây, Ngân hàng Nhà nước sẽ có hướng dẫn cụ thể hơn. Với các ngân hàng, rủi ro lớn nhất không phải bị tấn công mạng, mà là pháp lý”.

Nguyễn Điểm