Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng  Nguyễn Văn Thành cám ơn sự quan tâm, giúp đỡ của ADB trong thời gian qua và khẳng định những dự án giao thông, cấp nước, thoát nước được sử dụng nguồn vốn từ các tổ chức quốc tế, trong đó có ADB, đã phát huy kết quả, góp phần cải thiện cuộc sống của người dân thành phố.

Trong thời gian tới, với định hướng phát triển của Chính phủ, Hải Phòng có nhu cầu rất lớn về nguồn vốn để xây dựng hệ thống các cảng biển quốc tế, nâng cấp các tuyến đường huyết mạch như đường 5, đường 10 và nhiều cơ sở hạ tầng khác, rất mong tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, hợp tác lâu dài từ ADB.

Tại buổi làm việc, ông In-chang Song phát biểu: Đoàn công tác mong muốn tìm hiểu tình hình thực hiện các dự án ODA nói chung, ADB tài trợ nói riêng, và cho biết ADB sẵn sàng hợp tác với Hải Phòng để thực hiện các dự án nâng cấp hạ tầng, an sinh xã hội, triển khai tiết kiệm năng lượng, đem lại lợi ích bền vững cho người dân thành phố.

Sau buổi làm việc với thành phố, đoàn công tác đi thực địa tại một dự án đã triển khai từ nguồn vốn ADB và làm việc với Công ty Cấp nước Hải Phòng.

Kim Thành