Năm 2019, bà Lý Kim Liên vay vốn tại Agribank Chi nhánh Chi Lăng, An Giang và tự nguyện tham gia bảo hiểm bảo an tín dụng số tiền được vay. Đầu tháng 02/2020, bà Liên không may bị bệnh và qua đời đột ngột.

Nhận được tin, ABIC Cần Thơ khẩn trương phối hợp Agribank Chi nhánh Chi Lăng đến thăm hỏi, động viên và tiến hành làm thủ tục chi trả 100% quyền lợi bảo hiểm cơ bản, quyền lợi bảo hiểm tiền vay và trợ cấp mai táng phí cho gia đình với tổng số tiền hơn 207 triệu đồng. 

Bảo an tín dụng là sản phẩm bảo hiểm chiến lược của ABIC, có tính nhân văn rất cao, có tác động tích cực đến quyền lợi của khách hàng vay vốn. ABIC luôn đồng hành và chia sẻ gánh nặng cho khách hàng khi không may gặp rủi ro về sức khỏe. Hiện nay, việc tham gia bảo hiểm bảo an tín dụng đã trở thành ý thức về quyền lợi của người vay vốn. Việc giao kết hợp đồng theo nguyên tắc tự nguyện của khách hàng và sự đồng thuận giữa hai bên.

Trong năm 2019, Agribank An Giang có trên 27.000 khách hàng tham gia bảo hiểm ABIC. Khi khách hàng tham gia bảo hiểm xảy ra rủi ro về sức khỏe và được bảo hiểm, ABIC Cần Thơ phối hợp cùng Agribank Chi nhánh tỉnh An Giang nhanh chóng xác minh và đã chi trả quyền lợi bảo hiểm cho 87 khách hàng với tổng số tiền hơn 2,4 tỷ đồng.

Với phương châm giữ uy tín để vươn tới thành công, ABIC cam kết hành động vì lợi ích khách hàng, bảo đảm an toàn nguồn vốn ngân hàng, góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất nông nghiệp.

Lê Viết Cảnh