Đây là năm thứ tư liên tiếp BIDV được trao tặng giải thưởng từ chương trình TFP. BIDV là ngân hàng duy nhất trong số 200 ngân hàng thành viên trên toàn cầu của chương trình TFP năm 2019 được trao giải thưởng “Best SME Deal”.

Trong những năm qua, nguồn vốn từ chương trình TFP của ADB cũng như các chương trình tín dụng ưu đãi khác của BIDV triển khai hàng năm đã hỗ trợ tích cực cho các doanh nghiệp SME là khách hàng của BIDV thực hiện thành công nhiều hợp đồng xuất nhập khẩu, phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh, thúc đẩy kinh tế tuần hoàn, tái sử dụng các phế phẩm nông nghiệp, đóng góp trong công tác xóa đói, giảm nghèo, tạo công ăn việc làm cho nhiều lao động nữ, lao động có thu nhập thấp tại địa bàn nông thôn khó khăn…

Từ hiệu quả của các chương trình hợp tác, tháng 12/2018, ADB và BIDV đã ký Hợp đồng tín dụng trung dài hạn trị giá 300 triệu USD để hỗ trợ các doanh nghiệp SME tại Việt Nam - là khoản vay thương mại lớn nhất mà ADB cung cấp cho một ngân hàng thương mại châu Á từ trước đến nay. Khoản vay sẽ hỗ trợ SME tại Việt Nam, đồng thời khẳng định quan hệ đối tác của BIDV với ADB trong việc hỗ trợ xóa nghèo, tăng trưởng kinh tế, thúc đẩy hội nhập khu vực và bảo vệ môi trường.

Trà Vân