Gia đình ông Nguyễn Văn Nhượng thành lập Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại Hoa Nhân (trụ sở tại tổ 4, ấp Phước Trung, xã Phước Long Thọ, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) chuyên sản xuất và kinh doanh các sản phẩm từ plastic, thu gom rác thải, tái chế phế liệu. 

Trong thời gian từ ngày 11/10/2017 đến 27/07/2018, ông Nhượng đại diện Công ty vay vốn tại BIDV Bà Rịa 2 lần với tổng cộng 1,565 tỷ đồng để bổ sung vốn sản xuất kinh doanh. Trong quá trình vay vốn, ông Nhượng đồng thời tham gia bảo hiểm người vay vốn BIC Bình An cho toàn bộ các khoản vay trên. Ngày 28/08/2018, ông Nhượng không may tử vong do bị tai nạn điện giật trong lúc sửa máy bơm.

Ngay khi nhận được tin báo từ thân nhân khách hàng, BIC và BIDV Bà Rịa đã gửi lời thăm hỏi, động viên và gấp rút hoàn thiện các thủ tục để chi trả bảo hiểm cho khách hàng theo quy định. Tổng số tiền chi trả cho gia đình ông Nhượng là 1,648 tỷ đồng, bao gồm: dư nợ gốc, lãi tại thời điểm xảy ra sự kiện bảo hiểm, hỗ trợ tiền lãi vay trong thời gian làm thủ tục chi trả bảo hiểm và tiền trợ cấp mai táng.

Được biết, năm 2018 đánh dấu 10 năm BIC triển khai kênh phân phối bảo hiểm qua ngân hàng (Bancassurance). Trong suốt chặng đường này, BIC đã nỗ lực cung cấp tới khách hàng vay vốn rất nhiều sản phẩm, dịch vụ tiện ích, thiết thực... nổi bật trong số đó là bảo hiểm người vay vốn BIC Bình An.

 Kể từ khi triển khai, BIC Bình An đã góp phần chia sẻ rủi ro với hơn 1.300 gia đình trên toàn quốc. Với những quyền lợi thiết thực và tính nhân văn sâu sắc, BIC Bình An đang ngày càng khẳng định vai trò là người bạn đồng hành tin cậy với mỗi khách hàng vay vốn trước các rủi ro không thể lường trước trong cuộc sống, đồng thời, cung cấp cho ngân hàng một công cụ bảo toàn vốn trong trường hợp khách hàng mất khả năng trả nợ.

 Đức Nghĩa