Ông David Walker Smith, Giám đốc khu vực Đông Nam Á, Khối Định chế tài chính toàn cầu chia sẻ: “Agribank và Wells Fargo đã có mối quan hệ hợp tác vô cùng tốt đẹp trong nhiều năm qua. Đây là thành công của Agribank, cũng chính là thành công của Wells Fargo, khẳng định hiệu quả của mối quan hệ hợp tác bền vững dựa trên sự tin tưởng và hiểu biết lẫn nhau giữa Agribank và Wells Fargo”.

Giải thưởng Chất lượng Thanh toán quốc tế xuất sắc được một Bộ phận độc lập tại Mỹ đưa ra sau khi đánh giá dịch vụ thanh toán toàn cầu của tất cả các ngân hàng đại lý của Ngân hàng Wells Fargo dựa trên các tiêu chí về Tỷ lệ điện thanh toán đạt chuẩn, Tỷ lệ tra soát và Tỷ lệ ghi sổ. 

Wells Fargo là ngân hàng bán buôn lớn thứ 3 tại Mỹ và thứ 14 trên thế giới với mạng lưới rộng khắp không chỉ tại Mỹ mà còn tại rất nhiều quốc gia trên toàn thế giới. Trong hơn 20 năm qua, Agribank và Wells Fargo đã là đối tác chiến lược trên nhiều lĩnh vực. 

Tài khoản của Agribank mở tại Wells Fargo năm 1998, từ đó đến nay đã và đang rất hiệu quả với giá trị giao dịch đứng đầu trong số các tài khoản Nostro đồng đô-la Mỹ của Agribank. Tài khoản tại Wells Fargo cũng đang được Agribank lựa chọn làm chỉ dẫn thanh toán chuẩn đồng đô-la Mỹ trong giao dịch kinh doanh vốn, kinh doanh ngoại tệ.

Đây là một trong những đối tác cung cấp khá nhiều dịch vụ hỗ trợ tốt cho hoạt động thanh toán quốc tế của Agribank. Bên cạnh đó, Wells Fargo còn dành nhiều ưu đãi cho Agribank trong hạn mức tài trợ thương mại, hỗ trợ Agribank trong lĩnh vực đào tạo nghiệp vụ, chia sẻ các kinh nghiệm thanh toán quốc tế. Wells Fargo luôn là một trong ba ngân hàng có lượng giao dịch qua tài khoản lớn nhất trong suốt nhiều năm qua tại Agribank.

Kể từ năm 2012 trở lại đây, Agribank nhận được các giải thưởng về chất lượng thanh toán quốc tế từ ngân hàng Wells Fargo, là một minh chứng cho việc Agribank ngày càng nâng cao và hoàn thiện chất lượng xử lý thanh toán quốc tế. Gần đây nhất, trong năm 2014, Agribank đã đạt giải Chất lượng Thanh toán quốc tế xuất sắc trên toàn cầu với tỷ lệ điện (Straight-Through-Processing – STP) đạt 98,3%. Đây là một tỷ lệ cao so với mặt bằng chung trên toàn thế giới. Phát huy thành công đó, năm 2015, Agribank một lần nữa khẳng định chất lượng thanh toán của mình qua giải Chất lượng Thanh toán xuất sắc.

Riêng trong năm 2015, Agribank đã liên tiếp được các ngân hàng đại lý ghi nhận sự nỗ lực trong hoạt động thanh toán quốc tế bằng các giải thưởng như “Ngân hàng có chất lượng thanh toán quốc tế chuẩn năm 2015” do Standard Chartered Bank trao ngày 05/4/2016, ngân hàng có “Tỷ lệ điện đạt chuẩn cao năm 2015” do The Bank of  New York Mellon trao ngày 17/8/2016. 

PV