Trong thời gian qua, các chi nhánh của Agribank đã hợp tác chặt chẽ và hỗ trợ VRG và các đơn vị thành viên trong nước trong hoạt động giao dịch thanh toán, tín dụng và đầu tư. Các công ty thuộc VRG đầu tư tại Campuchia cũng đang được Agribank cung ứng các sản phẩm, dịch vụ tài chính ngân hàng. Đến 31/05/2016, tổng dư nợ cho vay của Tập đoàn tại Agribank là 645 tỷ đồng chiếm 28% tổng dư nợ các doanh nghiệp ngành cao su. Đặc biệt, toàn bộ dư nợ của Tập đoàn đều ở nhóm 1.

Thông qua thỏa thuận hợp tác lần này, mối quan hệ giữa Agribank và VRG đã được phát triển toàn diện, mở ra các cơ hội hợp tác mới để phát huy các lợi thế, khai thác tốt nhất tiềm năng hiện có của mỗi bên, từ đó nâng cao sức cạnh tranh của cả hai bên, cùng phát triển hiệu quả, mang lại lợi ích chung cho cả Agribank và VRG, cho cộng đồng doanh nghiệp và góp phần vào sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước. Hai bên sẽ hợp tác vào một số lĩnh vực mà hai bên có thế mạnh và cùng quan tâm trên nguyên tắc cùng có lợi và phù hợp với chính sách của Nhà nước và chiến lược phát triển của mỗi bên, cụ thể:

Agribank sẽ đáp ứng nhu cầu vốn của VRG để đầu tư mở rộng, trồng mới, thu mua, chế biến các sản phẩm cao su xuất khẩu với lãi suất ưu đãi trong nước và nước ngoài (tại Vương quốc Campuchia).

Cùng với đó Agribank sẽ cung cấp cho VRG các sản phẩm, dịch vụ là thế mạnh của Agribank như: dịch vụ tài khoản thanh toán và tiền gửi; dịch vụ quản lý vốn; bảo lãnh; thanh toán và sản phẩm giá trị gia tăng về ngoại hối; cho vay tiêu dùng; thấu chi; trả lương CBCNV qua tài khoản… nhằm tối ưu hóa các nguồn lực tài chính của VRG.

Chủ tịch HĐTV Agribank - ông Trịnh Ngọc Khánh (thứ 2 từ bên trái) tặng quà lưu niệm Chủ tịch HĐTV VRG - ông Võ Sỹ Lực

Thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn công nghiệp Cao su Việt Nam khẳng định nỗ lực không ngừng của Agribank nhằm đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ ngân hàng cung cấp cho các khách hàng và thúc đẩy sự phát triển của ngành sản xuất cao su Việt Nam. Trên cơ sở hợp tác này, Agribank cam kết mang lại cho Tập đoàn công nghiệp Cao su Việt Nam sự kết nối hiệu quả nhất và cơ hội tiếp cận nhanh nhất nguồn vốn cấp tín dụng và các sản phẩm dịch vụ ngân hàng hiện đại, tiện ích của Agribank.

Được thành lập từ năm 1988 và trải qua 30 năm phát triển, Agribank hiện có tổng tài sản 980 ngàn tỷ đồng, tổng nguồn vốn 890 ngàn tỷ đồng, tổng dư nợ trên 700 ngàn tỷ, trong đó cho vay nông nghiệp nông thôn chiếm tỷ trọng 70%. Với 40.000 cán bộ nhân viên và mạng lưới gần 2.300 chi nhánh, phòng giao dịch trải rộng khắp toàn quốc, Agribank tiếp tục khẳng định là ngân hàng thương mại có tổng tài sản, nguồn vốn, dư nợ, nguồn nhân lực và quy mô hoạt động lớn nhất tại Việt Nam, là đối tác tin cậy của trên 30.000 ngàn doanh nghiệp, gần 11 triệu hộ sản xuất, được The Banker bình chọn đứng thứ 446/1000 ngân hàng lớn nhất thế giới.

PV