+Bà có đánh giá về mức độ ảnh hưởng của dịch Corona?

Dịch Corona lần này đang được đánh giá là 1 đại dịch nguy hiểm, thậm chí có ảnh hưởng lớn hơn cả dịch SARS hồi năm 2002 – 2003. Sự lây lan nhanh chóng của dịch đang tiềm ẩn những rủi ro lớn đối với nền kinh tế toàn cầu và Việt Nam do sự tác động trực tiếp tới tâm lý của người dân và nhiều lĩnh vực như tiêu dùng, du lịch, thương mại, sản xuất kinh doanh, nông nghiệp…

 +,  Giữa tâm dịch corona, ngân hàng đã có những động thái gì bảo vệ khách hàng và chính ngân hàng?

Trước tình hình dịch bệnh đang vẫn đang diễn biến phức tạp, để hoạt động kinh doanh vẫn có thể tiếp diễn và cũng để thuận lợi, an toàn cho khách hàng, ABBANK đã triển khai các công tác:

-          Trao đổi, khuyến khích khách hàng tăng cường sử dụng các dịch vụ ngân hàng điện tử Online banking, Mobile banking…), Dịch vụ nộp thuế điện tử, Dịch vụ nộp thuế hải quan điện tử 24/7, Dịch vụ giao dịch qua fax… đồng thời giảm thiểu các giao dịch trực tiếp trong thời gian này nhằm hạn chế và phòng tránh tối đa các nguy cơ tiếp xúc với mầm bệnh.

-          Rà soát lại danh mục tín dụng, đặc biệt là các Doanh nghiệp có quan hệ thương mại với Trung Quốc để phối hợp, tư vấn kịp thời cho khách hàng.

-          Thường xuyên liên lạc với khách hàng qua các kênh điện thoại, email để cập nhật mức độ ảnh hưởng, và có các ứng phó, hỗ trợ kịp thời cho khách hàng.

-          Đánh giá, rà soát các rủi ro tín dụng để có sự phòng tránh, hỗ trợ kịp thời cho khách hàng cũng như đảm bảo an toàn tín dụng của ABBANK

-          Đặc biệt, nhằm bảo vệ sức khỏe cho chính CBNV và khách hàng tới giao dịch tại quầy, ABBANK đã ra thông báo về việc CBNV được đeo khẩu trang khi giao dịch và khuyến nghị Khách hàng mang khẩu trang khi vào khu giao dịch với ABBANK.

-          Nhắc nhở khách hàng chủ động thực hiện các biện pháp bảo vệ theo hướng dẫn của Bộ Y tế trong các giao dịch với ngân hàng, đối tác, nhất là các đối tác nằm trong vùng hiện đang có dịch bệnh hoặc vùng có nguy cơ bệnh dịch cao.

   +,Ngân hàng có chương trình gì để hỗ trợ về vốn cho các Doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi Corona?

Đối với công tác hỗ trợ vốn phục vụ sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, ABBANK tiếp tục đẩy mạnh triển khai tìm kiếm các khách hàng mới, tìm kiếm các cơ hội kinh doanh ngay từ đầu năm, để đảm bảo tốc độ tăng trưởng tín dụng, cũng như cung cấp vốn kịp thời cho hoạt động kinh doanh của khách hàng.

Trong thời điểm này, ABBANK đã dành ra ngân sách 4.000 tỷ đồng triển khai chương trình nguồn vốn chi phí thấp, ưu đãi lãi suất cho vay dành cho khách hàng với nhiều lựa chọn linh hoạt… nhằm giúp tháo gỡ khó khăn về vốn phục vụ sản xuất kinh doanh cho khách hàng.

P.V