Đây là giải thưởng thường niên tôn vinh các công ty, tổ chức xuất sắc trong lĩnh vực ngân hàng, tài chính, nguồn vốn và thị trường vốn, có đóng góp thiết thực cho sự phát triển của ngành tài chính tại châu Á nói chung và ngành tài chính của quốc gia mình nói riêng.

Trong năm 2018 vừa qua đã có hơn 130 nhà đầu tư yêu cầu tham gia gặp gỡ và tìm hiểu về Novaland, với hơn 110 cuộc họp được tiến hành. Đồng thời, tổ chức thành công 2 hội nghị chuyên gia phân tích trong nước và 2 cuộc họp trực tuyến hàng quý cho nhà đầu tư nước ngoài kết thúc quý 2 và quý 3. Những cuộc họp trực tuyến không định kỳ cũng được thực hiện thường xuyên ngay khi có nhu cầu từ nhà đầu tư. Những sự kiện này của Novaland đều nhận được các phản hồi tích cực từ cộng đồng phân tích tài chính.

Tập đoàn cũng liên tục đẩy mạnh hoạt động huy động vốn không chỉ trong nước mà còn trên thị trường quốc tế. Năm 2018, Tập đoàn đã huy động mới thành công 520 triệu USD bao gồm khoản vay 70 triệu USD do Credit Suisse thu xếp và khoản vay 60 triệu được thu xếp bởi Ngân hàng Standard Chartered, 240 triệu USD trái phiếu chuyển đổi và 150 triệu USD cổ phần riêng lẻ. Trái phiếu chuyển đổi có kỳ hạn 5 năm, được niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán Singapore (SGX), giúp khởi động lại hoạt động phát hành chứng khoán "equity-linked" trên thị trường Việt Nam vốn đã trầm lắng trong vòng 6 năm trở lại đây. 

Trong đợt phát hành lần đầu, Tập đoàn đã thực hiện giao dịch kép để chào bán cùng lúc 160 triệu USD từ trái phiếu chuyển đổi theo format Regulation S và 150 triệu USD từ vốn cổ phần theo format 144A của đạo luật chứng khoán Mỹ cho các nhà đầu tư nước ngoài. Đây cũng là cấu trúc giao dịch kép lần đầu tiên được thực hiện tại Việt Nam và giúp Novaland đạt được bình chọn "Best Vietnam equity-linked deal". Đợt phát hành trái phiếu chuyển đổi thứ 2 vào tháng 12 năm 2018 đã thành công thu hút thêm 80 triệu USD, với cùng các điều kiện điều khoản như đợt 1.