Bám sát Chỉ thị số 06-CT/ĐU của Đảng ủy TKV về các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới và Văn bản số 370/TKV-BCĐ của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TKV về việc triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên TKV đã có Công văn số 41-CV/ĐTNTKV về việc triển khai các biện pháp cấp bách trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, toàn Đoàn đã triển khai đẩy mạnh công tác tuyên truyền tới cán bộ, đoàn viên thanh niên và người lao động tại các đơn vị trong TKV nâng cao ý thức, trách nhiệm trong việc nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo chỉ đạo của Chính phủ, địa phương và Tập đoàn. Đoàn viên thanh niên các đơn vị tăng cường phối hợp với các tổ chức kiểm tra, giám sát việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch, tham gia thực hiện tốt việc kiểm tra đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn…

Đặc biệt, thực hiện theo đúng tinh thần chỉ đạo của Công văn số 370/TKV-BCĐ của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TKV, đoàn viên thanh niên trong toàn Đoàn đã trở thành lực lượng xung kích, tích cực trong việc tuyên truyền vận động cán bộ, đoàn viên, người lao động thường xuyên khai báo y tế điện tử qua ứng dụng NCOVI, cài đặt và sử dụng thường xuyên ứng dụng BLUEZONE, chủ động hợp tác trong khai báo y tế một cách trung thực, chính xác. Đây cũng là một trong những giải pháp hữu hiệu nhằm giúp nhanh chóng khoanh vùng, xử lý triệt để và đẩy lùi dịch Covid-19.

leftcenterrightdel
Đoàn Thanh niên TKV vận động ủng hộ được 40.000 chiếc khẩu trang y tế, 356 chai nước rửa tay khô sát khuẩn tặng cho các đơn vị trực thuộc Tập đoàn trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh chịu nhiều ảnh hưởng của dịch Covid-19. Ảnh: TKV  
 

Bên cạnh đó, Đoàn Thanh niên TKV đã có những hoạt động rất thiết thực, ý nghĩa góp phần phòng, chống dịch Covid-19. Phát huy truyền thống của một doanh nghiệp làm tốt công tác an sinh xã hội, truyền thống tương thân tương ái, Đoàn Thanh niên TKV đã phát động chương trình ủng hộ khẩu trang y tế và nước rửa tay sát khuẩn tặng cho các đơn vị trực thuộc Tập đoàn trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh chịu nhiều ảnh hưởng của dịch Covid-19. Qua đó, đã vận động ủng hộ được 40.000 chiếc khẩu trang y tế, 356 chai nước rửa tay khô sát khuẩn.

Những món quà thiết thực, ấm áp, chứa đựng tình cảm, sự sẻ chia, đồng lòng, thể hiện truyền thống “Kỷ luật và đồng tâm” tốt đẹp của thợ mỏ TKV đã được tổ chức vận chuyển kịp thời nhằm nhanh chóng đưa đến các đơn vị trong TKV tại địa bàn Quảng Ninh, góp phần chung tay trong công tác phòng, chống dịch.

Trước đó, Đoàn Thanh niên TKV cũng đã ủng hộ 5.000 khẩu trang, 2 thùng nước rửa tay về Chí Linh, Hải Dương góp phần đồng hành cùng tuổi trẻ Hải Dương chung tay phòng, chống đại dịch Covid-19.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 còn nhiều diễn biến phức tạp, Đoàn Thanh niên TKV sẽ tiếp tục là lực lượng xung kích cùng các tổ chức chính trị trong toàn Tập đoàn, tích cực tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh, quyết tâm đẩy lùi, chiến thắng đại dịch Covid trong thời gian sớm nhất.

T.T