Chiều 11/8, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam Choi Joo Ho.

Phát biểu ý kiến tại buổi tiếp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vui mừng gặp lại ông Choi Joo Ho; đánh giá cao kết quả mà Samsung Việt Nam đã đạt được thời gian qua trong bối cảnh khắc phục khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Thủ tướng cũng đánh giá cao việc Samsung đã khởi công xây dựng Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển (R&D) quy mô lớn ở Hà Nội.

Thủ tướng vui mừng mặc dù gặp nhiều khó khăn đến từ đại dịch COVID-19 nhưng Samsung Việt Nam vẫn bảo đảm sản xuất, kinh doanh, cam kết không giảm sản lượng và giữ nguyên mục tiêu xuất khẩu ở Việt Nam. Đây là cố gắng lớn của Samsung trong bối cảnh gặp nhiều khó khăn và thách thức trong giai đoạn qua.

Thủ tướng đề nghị Samsung tiếp tục thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19 để bảo đảm ổn định sản xuất; tiếp tục đầu tư, làm ăn lâu dài, ổn định tại Việt Nam, nhất là đóng góp vào việc đưa Việt Nam trở thành cứ điểm sản xuất trên thế giới của Tập đoàn Samsung; phát triển công nghiệp hỗ trợ và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho Việt Nam.

Thu tuong Nguyen Xuan Phuc tiep Tong Giam doc To hop Samsung Viet Nam hinh anh 1
 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc với các đại biểu. (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN)

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương sẽ tiếp tục ủng hộ, tạo mọi điều kiện cho các tập đoàn, doanh nghiệp của Hàn Quốc, trong có có Samsung làm ăn thành công tại Việt Nam.

Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam Choi Joo Ho cảm ơn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dành thời gian tiếp; cảm ơn sự hỗ trợ của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và các bộ, ngành, cơ quan, địa phương của Việt Nam để Samsung có được thành công trong thời gian qua.

Trình bày các kế hoạch kinh doanh lâu dài trong thời gian tới ở Việt Nam, ông mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương của Việt Nam, đồng thời cam kết bảo đảm mục tiêu sản xuất, kinh doanh, xuất khẩu của Tổ hợp Samsung tại Việt Nam, qua đó góp phần cùng với Chính phủ Việt Nam thực hiện thành công mục tiêu kép: phòng, chống dịch COVID-19 và phục hồi kinh tế.

Theo Quang Vũ (TTXVN/Vietnam+)