Ngày 10/6/2021, ông Đỗ Minh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã ký Quyết định số 1995/QĐ-UBND  bổ nhiệm ông Lê Văn Thủy giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng Thành viên Công ty TNHH Một thành viên Sông Chu, có địa chỉ tại 24 Phạm Bành, phường Ngọc Trạo, TP Thanh Hóa. Thời hạn bổ nhiệm là 5 năm.

Ông Lê Văn Thủy đã có nhiều năm gắn bó và làm Tổng Giám đốc tại Công ty TNHH Một thành viên Sông Chu, được sự tín nhiệm cao của cán bộ, viên chức ở công ty này.

Được biết, Công ty TNHH Một thành viên sông Chu được đổi tên từ Công ty Khai thác công trình thủy lợi Sông Chu từ ngày 10/6/2011 và được chuyển đổi từ Công ty Thủy nông Sông Chu Thanh Hóa theo mô hình công ty TNHH một thành viên từ tháng 5/2007. Công ty là doanh nghiệp 100% vốn thuộc sở hữu Nhà nước.

Công ty có chức năng, nhiệm vụ quản lý, khai thác và bảo vệ các hệ thống công trình thủy lợi, gồm: Hồ Cửa Đạt, hệ thống thủy nông Bái Thượng, hệ thống thủy nông Sông Mực, hệ thống thủy nông Yên Mỹ, 34 hồ đập vừa và nhỏ khác, 214 trạm bơm với 468 máy bơm các loại từ (450-4000) m3/h và 8 hệ thống tiêu lớn để tưới, tiêu nước cho trên 134.000 ha diện tích gieo trồng của 15 huyện và TP Thanh Hóa, trong đó có 7 huyện miền núi.

Ngoài nhiệm vụ chính nêu trên, công ty còn khai thác các khả năng công trình để kinh doanh cấp nước cho các cơ sở sản xuất công nghiệp như: Công ty CP Mía đường Lam Sơn, Công ty CP Mía đường Nông Cống, Công ty CP Giấy Mục Sơn, Công ty TNHH Cấp nước Thanh Hóa, Công ty CP Bia Thanh Hóa, các nhà máy sản xuất công nghiệp thuộc Khu kinh tế Nghi Sơn; cấp nước sinh hoạt, nuôi trồng thủy sản, phát điện; kinh doanh điện lực và xây lắp công trình …

 

Văn Thanh