Bên cạnh đó, đại dịch Covid-19 đã tác rộng sâu rộng đến nền kinh tế - xã hội của Canada. Việc thiếu hụt lao động và mong muốn phục hồi kinh tế đã thúc đẩy hệ thống nhập cư mở rộng điều kiện và tiếp nhận nhiều người di cư hơn nữa.

Thông tin về định cư Canada rất nhiều và có nhiều tin tức không chính xác. Vì vậy, rất nhiều người hiểu nhầm về định cư Canada, từ đó phát sinh sự lo lắng và hoài nghi. Để hỗ trợ những người mong muốn định cư Canada có cái nhìn đúng hơn về vấn đề này, chúng tôi đã có cuộc phỏng vấn ngắn với Canada Plaza, một doanh nghiệp chuyên hỗ trợ, tư vấn các chương trình việc làm, đầu tư và định cư Canada tại thành phố Hồ Chí Minh.

Đại diện công ty, ông Võ Quốc Anh cho biết, có rất nhiều thông tin sai lệch về các chương trình và chính sách định cư của Canada, trong đó có 4 sự hiểu nhầm đặc biệt thường thấy.

Chỉ người giàu mới có thể định cư Canada

Rất nhiều người nghĩ rằng phải có tài sản, thu nhập ở mức rất cao mới có thể mơ đến định cư Canada. Trên thực tế, chỉ có duy nhất một dạng định cư Canada dành cho người sở hữu nhiều tài sản, đó là diện đầu tư định cư hay các chương trình định cư dành cho doanh nhân.

Ngoài chương trình đầu tư định cư, chính phủ có rất nhiều chương trình nhập cư để thu hút nguồn nhân lực nước ngoài. Các cá nhân hoặc gia đình đều có thể định cư Canada thông qua các chương trình nhập cư diện tay nghề. Những chương trình này đều có yêu cầu tương đối đơn giản về độ tuổi, bằng cấp, ngoại ngữ hay khả năng tài chính. Thông thường, mức tài chính đủ điều kiện để định cư Canada ở mức trên dưới $4.000 CAD/người, khoảng 80 triệu tiền Việt Nam, mức chi phí này nhằm đáp ứng nhu cầu cơ bản trong tháng đầu tiên tại Canada.

Du học sinh mới có thể định cư Canada

Không chỉ có du học sinh mới có thể định cư Canada, điều kiện nhập cư Canada được đánh giá theo thang điểm riêng, vì vậy nếu là đối tượng đã từng học tập tại Canada, họ sẽ có lợi thế hơn. Tuy nhiên, ngay cả khi chưa từng học ở Canada vẫn có rất nhiều cách đáp ứng điều kiện để tham gia các chương trình định cư.

leftcenterrightdel
 

Người Việt định cư Canada chỉ có thể làm nail

Thông thường, nghề nghiệp là yếu tố quyết định đầu tiên trước khi đặt chân ra nước ngoài định cư, cụ thể ở đây là định cư Canada.

Chăm sóc móng (nail) đã trở thành một ngành công nghiệp lớn trên toàn cầu mà tạm dẫn đầu chính là cộng đồng người Việt ở hải ngoại. Điều này vô tình đã quy chụp hầu hết những người Việt Nam định cư nước ngoài chỉ có thể làm nail. Tuy nhiên, với chính sách hỗ trợ cho người nhập cư, chính phủ đã mở ra những con đường khác cho những người lựa chọn định cư Canada.

Canada Plaza cho biết, do nhu cầu lao động Canada đang thiếu hụt ở rất nhiều lĩnh vực, vì thế có rất nhiều ngành nghề khác nhau mà người Việt có thể lựa chọn để làm việc tại quốc gia này.

Ở Việt Nam làm nghề gì thì định cư Canada làm nghề nấy

Hiểu nhầm cuối cùng mà nhiều người thường hay mắc phải là khi xin việc làm để định cư Canada, người Việt hay dùng những công việc, kinh nghiệm cũ hay thậm chí cả những chức danh cũ để ứng tuyển vào một vị trí tương tự ở Canada. Tuy rằng mọi công việc có thể giống nhau về mặt lý thuyết, nhưng ở mỗi địa phương hay tỉnh bang ở Canada đều có những điểm khác nhau về văn hóa, ngôn ngữ hay yếu tố con người.

Lời khuyên cho những người lần đầu xin việc làm tại Canada là họ có thể sẽ phải giảm kỳ vọng của mình, nhận một công việc nhỏ hay thu nhập thấp hơn để có cơ hội học hỏi và hòa nhập trước khi ứng tuyển bản thân vào một vị trí mong muốn.

leftcenterrightdel
 

Định cư Canada hiện đang là lựa chọn hàng đầu cho các cá nhân hoặc gia đình đang mong muốn có một cuộc sống mới ở nước ngoài. Tuy nhiên, mỗi cá nhân sẽ có những yếu tố xem xét khác nhau để chọn lựa từng chương trình cụ thể.

Nếu như vẫn còn đang phân vân chưa tìm ra được câu trả lời, Canada Plaza sẽ trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy của khách hàng. Tại Canada Plaza, việc tư vấn và thẩm định hồ sơ chuyên nghiệp sẽ giúp khách hàng giải đáp những hiểu nhầm về định cư Canada, cũng như định hướng rõ ràng và xây dựng được kế hoạch định cư Canada chi tiết trong tương lai.

leftcenterrightdel
 

Giới thiệu về Canada Plaza

Canada Plaza là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực tư vấn đầu tư, tư vấn việc làm và dịch vụ tư vấn định cư Canada. Canada Plaza hiện có trụ sở tại thành phố Hồ Chí Minh và văn phòng đại diện tại 20065 Langley Bypass #102, Langley, British Columbia, Canada.

Quý khách hàng có thể liên hệ với Canada Plaza thông qua:

•        Địa chỉ trụ sở chính: LM81-24.OT03, Landmark 81, Vinhomes Central Park, 720A Điện Biên Phủ, phường 22, quận Bình Thạnh, Tp.HCM

•        Website: https://canada.vn

•        Hotline: 092.9999.888

•        Email: CanadaPlaza@canada.vn

•        Fanpage: https://www.facebook.com/thexanhquyenluc