Đứng trước nhu cầu cấp bách về nhà ở cho hàng vạn công nhân, người lao động trong KCN Điện Nam - Điện Ngọc cũng như thông cảm với khó khăn của công nhân và người lao động nêu trên, Công ty Cổ phần Tư vấn Đầu tư Nông nghiệp, Nông thôn và Dịch vụ Thể thao Du lịch STO (Cty STO) đang hết sức nỗ lực, quyết tâm để Dự án Khu nhà ở dành cho người thu nhập thấp tại KCN Điện Nam - Điện Ngọc đi vào hoạt động cuối năm nay.

Được sự chấp thuận của UBND tỉnh Quảng Nam, Cty STO đã đầu tư xây dựng Dự án Khu nhà ở cho người có thu nhập thấp. Dự án nằm sát địa phận KĐT Điện Nam - Điện Ngọc về phía Nam; gồm 5 blok nhà, mỗi blok có 184 căn hộ với diện tích từ 25,4 đến 37,04m2/căn.

Mục tiêu của nhà đầu tư là xây dựng khu dân cư mới văn minh, khang trang, đạt tiêu chí “Xanh – sạch – đẹp” và hiện đại, đáp ứng nhu cầu nhà ở cho công nhân, lao động KCN Điện Nam – Điện Ngọc. Tăng nguồn vốn đầu tư xây dựng các công trình hạ tầng kỹ thuật khác trên địa bàn...

leftcenterrightdel
 

Lãnh đạo Cty STO và Ngân hàng Bảo Việt - Chi nhánh Đà Nẵng tại buổi ký kết . Ảnh: P.V

Dự án hoàn thành đi vào hoạt động không chỉ góp phần giải quyết khoảng 2.500 chỗ ở cho người thu nhập thấp mà còn giảm thiểu tình trạng ùn tắc, tai nạn giao thông trong KCN Điện Nam – Điện Ngọc. Đặc biệt, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế, thương mại, dịch vụ của địa phương, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh trong quá trình hội nhập.

Sau khi blok đầu tiên hoàn thành, cũng như nhiều doanh nghiệp khác, nhà đầu tư Dự án Khu nhà ở dành cho người thu nhập thấp đã gặp phải muôn vàn khó khăn do thị trường bất động sản tụt dốc, đặc biệt là ảnh hưởng nặng nề do đại dịch bệnh COVID-19.

Ngày 18/6/2020, Cty STO đã khởi công xây dựng 4 blok nhà còn lại của dự án. Dự kiến đến cuối năm 2020, 2 blok nhà đầu tiên sẽ được đưa vào sử dụng. Số còn lại sẽ hoàn thành vào Quý III/2021.

Ông Trần Chiến Thắng, Chủ tịch HĐQT Cty STO chia sẻ, Tết này, hy vọng sẽ có nhiều hộ công nhân vui vẻ đón Xuân tại các căn hộ thuộc Dự án Khu nhà ở cho người thu nhập thấp trong KCN Điện Nam - Điện Ngọc.

Với quyết tâm hoàn thiện dự án, phục vụ nhu cầu cấp thiết về nhà ở cho công nhân, lao động, chiều ngày 29/6/2020 Cty STO và Ngân hàng Bảo Việt - Chi nhánh Đà Nẵng đã ký kết Hợp đồng hợp tác đầu tư vào Dự án Khu nhà ở dành cho người thu nhập thấp.

Theo đó, Ngân hàng Bảo Việt triển khai chương trình ưu đãi lãi suất vay "BAOVIET HAPPY HOUSE 2020".

leftcenterrightdel
 

Blok nhà đầu tiên của Dự án “Nhà ở cho người cho người thu nhập thấp” đã cơ bản hoàn thành. Ảnh: P.V

Khách hàng cá nhân vay mua/nhận chuyển nhượng căn hộ chung cư tại dự án trên sẽ được lựa chọn 3 gói lãi suất ưu đãi. Thời gian vay từ 3 năm đến 20 năm. Phương thức trả nợ vào ngày 20 hằng tháng, lãi theo dư nợ giảm dần. Thủ tục vay rất đơn giản.

Một điều hết sức ý nghĩa là sau khi hoàn thành dự án, Cty STO và Ngân hàng Bảo Việt sẽ tạo điều kiện cho công nhân đang lao động trong KCN Điện Nam - Điện Ngọc (trong độ tuổi từ 18 - 60 tuổi) được mua nhà của Dự án Khu nhà ở dành cho người thu nhập thấp với giá từ 300 đến 350 triệu đồng/1 căn.

Theo tính toán, bình quân mỗi cặp vợ chồng công nhân lao động thuê nhà hằng tháng phải chi từ 1,5 - 2 triệu đồng. Nếu vay trả dần tại Dự án Khu nhà ở dành cho người thu nhập thấp của Cty STO thì gần 20 năm sau, số tiền thuê nhà đủ khoản kinh phí mua cả căn hộ đang sử dụng và đứng tên sở hữu chủ.

Không chỉ mang ý nhân văn mà Dự án Khu nhà ở cho người thu nhập thấp của Cty STO đang được nhiều chủ doanh nghiệp và công nhân, người lao động trong KCN Điện Nam - Điện Ngọc háo hức chờ đợi.


P.V