Giám sắt chặt dịch bệnh

Ghi nhận của CTV Báo Thanh tra tại nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, đến thời điểm hiện tại, đa số người lao động đã quay trở lại làm việc bình thường sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán dài ngày.

Theo thống kê sơ bộ của Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai, có khoảng 98% trong số 1,2 triệu lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn đã trở lại làm việc và không khí thi đua lao động sản xuất diễn ra sôi nổi từ nhiều ngày qua.

Vì dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, khó lường nên nhiều doanh nghiệp vẫn rất thận trọng thực hiện “mục tiêu kép”, vừa duy trì sản xuất ổn định, vừa tăng cường giám sát, phòng, chống dịch.

leftcenterrightdel
 Ông Từ Quốc Hải, Giám đốc Công ty TNHH Hợp lực Quốc tế Nam An cho biết, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên sau Tết đã khuyến khích khách hàng làm việc qua điện thoại, gmail. Ảnh: ND

Ông Từ Quốc Hải, Giám đốc Công ty TNHH Hợp lực Quốc tế Nam An (huyện Định Quán) cho biết, ngay từ thời điểm trước Tết cho đến nay, hàng ngày đơn vị đều họp, phổ biến, nhắc nhở cho cán bộ, công nhân viên về phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo tại các văn bản của UBND tỉnh và ngành Y tế tỉnh Đồng Nai, như hạn chế đi ra ngoài tỉnh, đặc biệt là không đi vào vùng đang có dịch bệnh bùng phát.

“Sau Tết tất cả nhân viên công ty đi thị trường, đi thăm khách hàng thì phải sát khuẩn, đeo khẩu trang, hạn chế tiếp xúc. Công ty cũng thông báo với những đối tác khách hàng trên mạng truyền thông rằng nếu đối tác mà ở tỉnh xa thì ưu tiên làm việc qua điện thoại hoặc gmail, hạn chế đi đến tiếp xúc trực tiếp”, ông Hải chia sẻ.

leftcenterrightdel
 Anh Nguyễn Tuấn Anh, Công ty TNHH 89 Nguyên Anh cho biết, công ty đã quán triệt cho toàn thể cán bộ công nhân viên không được tụ tập đông người, khai báo y tế. Ảnh: ND

Còn tại Công ty TNHH MTV Lâm Nghiệp La Ngà (huyện Định Quán), ông Nguyễn Mạnh Cường, Phó Giám đốc cho biết, thường xuyên có văn bản nhắc nhở cho các đội, bộ phận trực thuộc thực hiện nghiêm Chỉ thị 15 và Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về công tác phòng, chống dịch. Ngoài ra, công ty đã trang bị cho công nhân về cồn rửa tay, khẩu trang y tế ...

leftcenterrightdel
 Bà Nguyễn Thị Cát Tiên, Chủ tịch UBND huyện Xuân Lộc trao đổi về những chỉ đạo của địa phương đối với doanh nghiệp trên địa bàn về công tác phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: ND

Anh Nguyễn Tuấn Anh, Công ty TNHH 89 Nguyên Anh (thị trấn Định Quán, huyện Định Quán) cho biết, từ trước Tết cho đến nay, đơn vị luôn quán triệt cho toàn thể cán bộ, công nhân viên không được tụ tập đông người, đặc biệt ở các khu dân cư và chỉ làm việc trong các khu vực của cơ quan mình.

“Công ty đã vận động anh em khi có tiếp xúc hoặc biết những trường hợp nào có người trở về từ vùng dịch thì báo cho chính quyền địa phương biết để xử lý”, anh Nguyễn Tuấn Anh nói.

Đồng hành cùng doanh nghiệp chống dịch

Ông Trần Văn Cường, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Đồng Nai cho biết, đơn vị có 800 hội viên doanh nghiệp và hàng trăm các chi hội viên cấp huyện, các nghành, nghề. Trong trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, đơn vị đã thành lập đoàn đi đến từng doanh nghiệp tổ chức tuyên tuyền nâng cao ý thức cho công nhân về phòng, chống dịch bệnh và thường xuyên trao đổi kiến thức, thông tin nguồn lây nhiễm, nhằm giảm đến mức tối thiểu việc lây nhiễm bệnh trong cộng đồng.

leftcenterrightdel
 Ông Trần Văn Cường, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Đồng Nai. Ảnh: ND

“Sau dịp Tết Nguyên đán thì đa phần các thành viên chi hội, các doanh nghiệp của chi hội đều trở lại hoạt động bình thường. Chỉ một số nhỏ giảm về lượng người lao động vì làm việc từ xa, làm việc ở nhà bằng công nghệ điện tử. Hội đã động viên, mong mỏi các thành viên cố gắng chung tay phòng chống dịch thật tốt”, ông Cường nói.

Trao đổi về công tác chỉ đạo các doanh nghiệp trên địa bàn phòng, chống dịch Covid-19, bà Nguyễn Thị Cát Tiên, Chủ tịch UBND huyện Xuân Lộc cho biết, thời gian qua, UBND huyện đã tăng cường công tác tuyên truyền cho tất cả người dân, chức sắc, tôn giáo, hội đoàn thể và công nhân lao động, các doanh nghiệp trên địa bàn. Đối với những trường hợp trở về từ vùng dịch thì đã yêu cầu doanh nghiệp phải sàng lọc y tế, xét nghiệm, cách ly theo đúng quy định, chỉ đạo hướng dẫn của tỉnh, huyện.

leftcenterrightdel

Tại các siêu thị, trung tâm mua sắm ở Đồng Nai công tác phòng dịch Covid-19 luôn được chú trọng. Ảnh: ND

Hiện các doanh nghiệp tại tỉnh Đồng Nai đang thực hiện tốt “mục tiêu kép”, vừa sản xuất kinh doanh, vừa tăng cường, giám sát chặt chẽ phòng chống dịch Covid-19. Đặc biệt là thời điểm này, người lao động từ ngoại tỉnh trở lại làm việc đông đúc. Điều này vừa góp phần ổn định phát triển kinh tế doanh nghiệp, vừa góp phần đẩy lùi dịch bệnh.

CTV Nguyên Dũng