Theo báo cáo, Công ty Cổ phần Mía đường Lam Sơn là doanh nghiệp công nghiệp gắn với nông nghiệp - nông dân - nông thôn với hơn 40 năm xây dựng và phát triển.

Hoạt động sản xuất kinh daonh năm 2021 và 2022 của đơn vị đã đạt được kết quả đáng ghi nhận: Doanh thu đạt  2.500 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 80 tỷ đồng. Sản xuất kinh doanh duy trì ổn định, chú trọng phát triển vùng nguyên liệu, mở rộng thị trường các sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao, lúa gạo, đồ uống. Hoạt động xuất nhập khẩu được điều hành chủ động, linh hoạt và hiệu quả. Thu nhập, đời sống người lao động được ổn định, đạt bình quân 9,5 triệu đồng/người/tháng.

leftcenterrightdel
 Lễ ra quân sản xuất, kinh doanh của Công ty Cổ phần Mía đường Lam Sơn. Ảnh: VT

Năm 2023 được nhận định còn nhiều khó khăn, song Công ty Cổ phần Mía đường Lam Sơn đã đặt ra 3 mục tiêu cụ thể, gồm: Tập trung xây dựng, củng cố phát triển các ngành chủ lực của Công ty, đảm bảo hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2022-2023 đạt 3.000 tỷ, tầm nhìn đến năm 2025 đạt 5.000 tỷ. Đầu tư mạnh mẽ cho công tác nghiên cứu phát triển khoa học công nghệ, tập trung chế biến chuyên sâu, tạo ra các sản phẩm giá trị. Tiếp tục phát huy sức mạnh kết tinh ở giá trị cốt lõi “đoàn kết - hợp tác - sáng tạo”, với nguồn lực về cơ sở vật chất và con người, quyết tâm vượt qua khó khăn để đạt được những thành công mới.

leftcenterrightdel
 Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa tặng quà động viên cán bộ, công nhân Công ty Cổ phần Mía đường Lam Sơn. Ảnh: VT

Phát biểu tại lễ ra quân, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Đỗ Minh Tuấn biểu dương và chúc mừng những thành tích, kết quả mà Công ty Mía đường Lam Sơn đã đạt được trong thời gian qua. Về nhiệm vụ, kế hoạch sản xuất của công ty trong năm 2023, có bước phát triển mạnh mẽ hơn, vươn tầm cao hơn, xa hơn nữa.

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đề nghị Công ty Cổ phần Mía đường Lam Sơn tiếp tục quan tâm, chăm lo cải thiện đời sống và thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách, an sinh xã hội và tăng thu nhập cho người lao động; tích cực tham gia các hoạt động xã hội, cùng với các cấp ủyĐDảng, chính quyền hướng về cộng đồng, giúp đỡ người nghèo, gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Văn Thanh