Hội thi hướng tới Kỷ niệm 90 năm thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2019); 12 năm thành lập Đảng ủy Tổng Công ty Thuốc lá Việt Nam (28/8/2007- 28/8/2017).

Hội thi nhằm phổ biến, tuyên truyền cho người lao động nắm bắt, hiểu rõ hơn các quy định của pháp luật và kỹ thuật về an toàn vệ sinh lao động, phòng cháy chữa cháy; đồng thời tạo điều kiện cho người lao động được giao lưu và học hỏi.

Ban Tổ chức cho biết: Dự hội thi lần này có 15 đội với 190 thí sinh là an toàn vệ sinh viên, cán bộ làm công tác bảo hộ lao động, cán bộ công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tiêu biểu đến từ các đơn vị của Vinataba tham gia.

Hội thi sẽ được tiến hành thi theo hình thức đồng đội, các đội sẽ tham gia 3 phần gồm: Phần thi chúng tôi là ai; Phần lý thuyết theo hình thức trắc nghiệm và trả lời câu hỏi xử lý tình huống với các câu hỏi liên quan đến kiến thức pháp luật và kỹ thuật về an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ; Phần thi thực hành phòng cháy chữa cháy, thực hành sơ cấp cứu người bị điện giật, tai nạn lao động.

Ông Hồ Lê Nghĩa, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Vinataba cho biết: Đây là lần thứ 2, Công đoàn Vinataba phối hợp tổ chức Hội thi An toàn vệ sinh viên giỏi. Lần này tổ chức thêm một nội dung thi thực hành chữa cháy.

Hội thi là dịp để CNVCLĐ giao lưu, học hỏi, nâng cao hiểu biết, đoàn kết trong mái nhà chung Vinataba; phấn đấu thi đua lao động góp phần xây dựng Tổng Công ty Thuốc lá ngày càng lớn mạnh, người lao động sẽ được làm việc trong môi trường an toàn và tai nạn lao động sẽ được hạn chế đến mức thấp nhất.

Kết quả, giải Nhất toàn đoàn thuộc về Công ty Thuốc lá Sài Gòn; đồng giải Nhì là Công ty Thuốc lá Thăng Long và Công ty liên doanh Vinataba Philip Morris; đồng giải Ba thuộc về Công ty Thuốc lá Thanh Hóa, Công ty Cổ phần Ngân Sơn và Liên quân 2 Công ty Vina-BAT và BAT-Vina.

Ban Tổ chức cũng trao giải Nhất Phần thi giới thiệu chúng tôi là ai cho Công ty Thuốc lá Thanh Hóa và Phần thi kiến thức cho Công ty Thuốc lá Sài Gòn. Trao giải Nhất toàn đội Phần thi phòng cháy, chữa cháy cho Công ty Thuốc lá Sài Gòn và giải Nhất cá nhân cho thí sinh Đinh Tiến Long (Công ty Thuốc lá Thăng Long)

TT