Được đặt tại thành phố công nghiệp điện tử Daegu, Công ty VinTech Hàn Quốc (VinTech Korea Research - VKR), trực thuộc Công ty Cổ phần Phát triển Công nghệ VinTech, có mức đầu tư 11 triệu USD. 

Phát biểu tại Lễ khai trương, ông Võ Quang Huệ (Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Vingroup) cho biết: “Vingroup chọn Hàn Quốc là quốc gia đầu tiên để đặt trụ sở trong mạng lưới nghiên cứu VinTech toàn cầu vì Hàn Quốc là một trong những đất nước có “chỉ số sáng tạo” dẫn đầu thế giới, có kinh nghiệm trong lĩnh vực nghiên cứu và phát triển. Chúng tôi kỳ vọng, việc đầu tư và hợp tác tại Hàn Quốc sẽ giúp xây dựng, phát triển nguồn lực cho các hoạt động nghiên cứu phát triển công nghệ chất lượng cao, hướng tới mục tiêu đưa Vingroup trở thành tập đoàn công nghệ đẳng cấp, có khả năng cạnh tranh quốc tế”.

Các lĩnh vực nghiên cứu chính của Công ty VinTech Hàn Quốc là Robot công nghiệp, Giám sát điều khiển, Màn hình tinh thể lỏng và Công nghệ pin. Giai đoạn đầu, VKR sẽ nghiên cứu thiết kế bộ điều khiển trung tâm cho xe ô tô (VCU), hệ thống điều khiển pin (BMS)... Trong tương lai, VKR đặt mục tiêu sẽ tiến tới làm chủ thiết kế các cấu phần điện - điện tử trong xe ô tô, làm chủ các Robot công nghiệp, Sản xuất màn hình tinh thể lỏng cho các sản phẩm ô tô, điện thoại, ti vi, tủ lạnh...

Bên cạnh chức năng nghiên cứu, sản xuất, VKR sẽ kiểm định toàn bộ sản phẩm của VinTech thông qua 7 phòng đo kiểm quốc gia của Hàn Quốc. Đặc biệt, VinTech tại Hàn Quốc cũng sẽ là nơi thu hút nguồn nhân lực, kỹ sư chất lượng cao cho Công ty VinTech cũng như các hoạt động kinh doanh khác của Tập đoàn.

Để hiện thực hóa mục tiêu trên, VinTech tại Hàn Quốc đã ký kết hợp tác với Công ty AJINEXTEK (AXT) - đơn vị đang sở hữu hơn 100 bằng sáng chế thiết kế Chipset trong lĩnh vực Robot và tự động hóa tại Hàn Quốc. VinTech và AXT cam kết sẽ hỗ trợ và tạo mọi điều kiện nhằm thúc đẩy những hoạt động nghiên cứu và phát triển công nghệ trong các lĩnh vực của hai bên.

Cũng trong khuôn khổ Lễ khai trương, Công ty Cổ phần Phát triển Công nghệ VinTech, Công ty trách nhiệm hữu hạn Sản xuất và Kinh doanh VinFast, Chính quyền thành phố Daegu, Khu kinh tế Tự do Daegu Gyeongbuk và Công ty AJINEXTEK đã ký biên bản ghi nhớ. 

VinFast sẽ hợp tác với thành phố Daegu và Khu kinh tế Tự do Daegu Gyeongbuk để cung cấp thông tin và hỗ trợ trong công tác hành chính. VinTech sẽ đóng góp trong việc thành lập trung tâm Nghiên cứu và Phát triển khu vực châu Á với các đối tác địa phương ở Daegu. Công ty AXT sẽ cho ra mắt một dòng robot điều khiển để thúc đẩy nền kinh tế địa phương và tạo nguồn việc làm.

Trước đó, Công ty Cổ phần Phát triển Công nghệ VinTech và Tỉnh Gyeongsangbuk (nơi có thành phố Daegu) cũng ký biên bản ghi nhớ cùng hợp tác trên cơ sở tin cậy lẫn nhau để phát triển kinh tế khu vực và thúc đẩy kinh doanh.

Về phía thành phố Daegu và Khu kinh tế Tự do Daegu Gyeongbuk, Tỉnh Gyeongsangbuk sẽ tạo điều kiện để hỗ trợ VinFast, VinTech triển khai thành công kế hoạch của mình. 

Lãnh đạo Tập đoàn Vingroup cùng các vị quan khách cắt bánh chính thức khai trương văn phòng đầu tiên tại nước ngoài

Dự kiến sau Hàn Quốc, Tập đoàn Vingroup sẽ tiếp tục triển khai xây dựng Mạng lưới nghiên cứu VinTech tại các quốc gia mạnh về sáng tạo công nghệ như Mỹ, Nhật Bản, Israel, Trung Quốc, Nga... Đây cũng là các quốc gia tập trung nhiều các start up công nghệ, các chuyên gia, các nhóm nghiên cứu đầu ngành, nơi các phòng thí nghiệm và trung tâm đo kiểm được đầu tư nhất.

Với việc xây dựng mạng lưới VinTech toàn cầu, Vingroup sẽ tiếp cận được các công nghệ hiện đại nhất, nguồn nhân lực chất lượng cao tốt nhất và các xu hướng công nghệ mới nhất để đáp ứng nhu cầu phát triển không ngừng gia tăng của Tập đoàn.

Trước đó tháng 7/2018, công ty con của Tập đoàn Vingroup là Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VinFast đã hoàn tất việc mở văn phòng tại thành phố Frankfurt, CHLB Đức, đồng thời hoàn thiện những bước cuối cùng để mở văn phòng tại Thượng Hải, Trung Quốc và Seoul, Hàn Quốc. Và với sự hiện diện tiếp theo của văn phòng VinTech đầu tiên của nước ngoài, Vingroup tiếp tục khẳng định tầm nhìn toàn cầu và khả năng triển khai tốc độ trên hành trình 10 năm trở thành Tập đoàn Công nghệ - Công nghiệp - Dịch vụ đẳng cấp quốc tế.

Vingrouplà doanh nghiệp tư nhất lớn nhất Việt Nam và là một trong những doanh nghiệp có tác động tích cực nhất đến sự phát triển kinh tế - xã hội của quốc gia.

Tập đoàn Vingroup hoạt động trên các lĩnh vực kinh doanh cốt lõi, bao gồm: Bất động sản, Du lịch - nghỉ dưỡng, Bán lẻ, Y tế, Giáo dục, Nông nghiệp và Công nghiệp, Công nghệ.

Ngoài ra, Vingroup còn đầu tư vào các lĩnh vực mang ý nghĩa xã hội như Quỹ đầu tư phát triển tài năng bóng đá Việt Nam PVF, Trung tâm nghệ thuật đương đại VCCA và Hãng phim hoạt hình VinTaTa.