Tại buổi lễ, UBND TP Hồ Chí Minh đã trao tặng Giải thưởng sáng tạo năm 2019 cho 44 công trình, đề tài, tác phẩm, sáng tác, giải pháp, dịch vụ sáng tạo thuộc 7 lĩnh vực, với 4 giải Nhất, 15 giải Nhì và 25 giải Ba.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh: Giải thưởng sáng tạo TP Hồ Chí Minh là giải thưởng cao quý và danh giá của TP.

Năm nay là năm đầu tiên TP tổ chức trao tặng giải thưởng trong 7 lĩnh vực, gồm: Xã hội; Kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh; Văn hóa - nghệ thuật; Cải cách hành chính; Truyền thông; Khởi nghiệp sáng tạo; Khoa học cơ bản. Đây là hoạt động hết sức ý nghĩa để tiếp tục khẳng định tiềm năng sáng tạo, không ngừng đổi mới để phát triển của TP.

Ông Nguyễn Thành Phong cho rằng: Nhìn lại quá trình phát triển của TP sau hơn 40 năm, có thể thấy là nơi khởi nguồn của nhiều hoạt động đổi mới sáng tạo, truyền thống năng động, sáng tạo luôn là một nét đặc trưng và hiện diện trong mỗi người dân TP.

Dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, người dân TP vẫn luôn khẳng khái, khí phách, cần cù, sáng tạo đậm chất Nam Bộ.

Lãnh đạo UBND TP trao giải thưởng sáng tạo cho các tác giả, nhóm tác giả. Ảnh: TL

Phát biểu chỉ đạo buổi lễ, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân chúc mừng các tập thể, tác giả của 44 công trình tham gia giải thưởng sáng tạo lần thứ nhất, đồng thời cảm ơn 111 công trình và tác giả tham gia giải thưởng.

Ông Nguyễn Thiện Nhân cho biết, tháng 7/2018, tại hội nghị đánh giá giữa nhiệm kỳ của Đảng bộ, Ban Chấp hành Đảng bộ TP xác định trong bối cảnh hiện nay, khi còn thiếu tiềm lực về nguồn tài chính, nguồn lực đất đai còn hạn chế, thì nguồn lực lớn nhất có thể phát huy hiệu quả cao hơn nhiều cho phát triển, đó là con người TP với 10 triệu dân, trong đó hơn 4,5 triệu lao động.

Đây là tài nguyên lớn nhất, phát huy hiệu quả cao, đem lại đóng góp to lớn cho TP. Lực lượng lao động TP có gần 30% đạt trình độ đại học và cao đẳng, lao động của TP hiện nay cũng chính là kết tinh của sự phát triển trong hơn 300 năm qua và trong 30 năm đổi mới gắn với lịch sử hàng ngàn năm của dân tộc.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân cho rằng: Giải thưởng sáng tạo năm nay cũng chính là khẳng định và tuyên dương nỗ lực của các tập thể, cá nhân trong nhiều năm qua đã đem lại cho sự phát triển cho TP; đồng thời kỳ vọng với sự sáng tạo của nhiều người, được sự hỗ trợ hơn nữa của TP thì năng suất lao động sẽ còn cao hơn.

Thiên Lý