Tham dự có bà Nguyễn Thị Kim Thuý - Phó Chủ tịch T.Ư Hội LHPN Việt Nam, ông Võ Kim Cự - Chủ tịch UBND tỉnh, ông Trần Nam Hồng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ cùng các Ủy viên BTV Tỉnh uỷ, thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ, lãnh đạo các sở, ban ngành, địa phương, 235 Chủ tịch Hội LHPN xã trong toàn tỉnh và đại diện các đơn vị, tổ chức quốc tế tham dự lễ hội.

Lễ hội ẩm thực các sản phẩm nông nghiệp hàng hóa chủ lực trong xây dựng nông thôn mới Hà Tĩnh được tổ chức với quy mô lớn nhằm công bố những thành quả trong phát triển sản xuất và quảng bá về các sản phẩm nông nghiệp hàng hóa chủ lực của tỉnh, đồng thời tôn vinh những người nông dân, các nhà khoa học, các doanh nhân đã cùng đồng hành thực hiện hiệu quả các chính sách hỗ trợ phát triển nông thôn mới.

 Ông Võ Kim Cự - Chủ tịch UBND tỉnh giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp chủ lực ở Hà Tĩnh cho bà Nguyễn Thị Kim Thúy và các khách mời .  Ảnh Yến Yến

Tại lễ hội, các đơn vị, địa phương tham gia đã trưng bày hơn 50 sản nông nghiệp hàng hoá chủ lực được sản xuất, chế biến trên địa bàn. Hơn 600 khách mời cùng đông đảo nhân dân đã được tham quan các gian hàng triển lãm, tìm hiểu quy trình sản xuất các sản phẩm từ khâu giống đến nuôi trồng cũng như cách chăm sóc các sản phẩm nông nghiệp sạch; chứng kiến những tác phẩm nghệ thuật được làm từ rau củ quả cũng như những màn trình diễn độc đáo của các đầu bếp đến từ các trung tâm, khách sạn, nhà hàng hàng...

Tại buổi triển lãm, Phó Chủ tịch trung ương Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Kim Thuý đánh giá cao công tác chỉ đạo, tổ chức thực hiện của Hội LHPN Hà Tĩnh, đồng thời, Phó Chủ tịch cũng nhấn mạnh những việc làm sáng tạo của Hội LHPN Hà Tĩnh đã trở thành điển hình, là những bài học kinh nghiệm quý cho nhiều đơn vị học tập.

Một tác phẩm nghệ thuật làm từ rau củ quả của khách sạn White Palace. Ảnh Yến Yến

Tại lễ hội, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự đã trao bằng khen của UBND tỉnh cho ngài Erich Lo và Tiến sỹ Mộc Quế vì những đóng góp đối với việc xây dựng thương hiệu và phát triển các sản phẩm hàng hoá chủ lực địa phương.

Trong hội thi ẩm thực, Ban tổ chức đã trao giải Nhất toàn đoàn cho khách sạn BMC, giải Nhất cho đầu bếp đến từ khách sạn White Palace, giải Nhì cho khách sạn Trường Thọ; 2 khách sạn: Ngân Hà và Công đoàn Thiên Cầm đồng giải Ba.

Yến Yến