Tham gia Ngày Việc làm lần thứ VIII năm 2019, có đông đảo đoàn viên, thanh niên, người lao động ở nhiều địa phương trong tỉnh. Có 58 doanh nghiệp đăng ký nhu cầu tuyển dụng 4.805 vị trí việc làm trong nước và đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài. 

Trình độ đại học có 139 việc làm, cao đẳng 103 việc làm, trung cấp 225 việc làm, công nhân kỹ thuật 912 việc làm, lao động phổ thông 3.426 việc làm. Trong số này, có 1.255 việc làm trong tỉnh, 3.150 việc làm ngoài tỉnh, xuất khẩu lao động 400 việc làm. 

Bên cạnh đó, có 2 trường tuyển sinh đào tạo, dạy nghề năm 2019 với 3.392 chỉ tiêu; 1 đơn vị tuyển sinh dạy nghề cho người khuyết tật. 

Số đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở dạy nghề trực tiếp tham gia tuyển dụng, tuyển sinh lần này là 14 đơn vị, 44 doanh nghiệp ủy quyền Trung tâm Dịch vụ việc làm Kon Tum thực hiện.

Ngày Việc làm được các cơ quan chức năng của tỉnh Kon Tum tổ chức hàng năm, nhằm tuyên truyền, vận động ý thức lập thân, lập nghiệp trong giới trẻ; tạo điều kiện thuận lợi để người lao động gặp gỡ, tiếp cận trực tiếp với nhà tuyển dụng, giải quyết mối quan hệ cung - cầu về lao động. 

Đây là hoạt động thiết thực giúp người lao động, đoàn viên thanh niên lựa chọn, tìm kiếm cho mình nghề nghiệp, việc làm phù hợp; hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở đào tạo, dạy nghề giới thiệu, quảng bá năng lực hoạt động, tuyển chọn nguồn nhân lực có chất lượng.

Hoài Nhân