Trước đó, ngày 18/2/2021, trên địa bàn khu Bích Nhôi 2- phường Minh Tân- thị xã Kinh Môn xuất hiện ca dương tính với SARS-CoV-2 là ông Nguyễn Văn Hoà - công nhân xưởng Sửa chữa của Công ty xi măng Vicem Hoàng Thạch. Ông Hoà là F2 đã phải cách ly tại nhà, không được đi làm từ ngày 1/2/2021 nên không tiếp xúc với CBCNV của Công ty.

Đại diện Công ty cho biết, mặc dù tỉnh Hải Dương và Quảng Ninh chỉ áp dụng tạm thời biện pháp cách ly y tế với Công ty chứ không phong tỏa toàn bộ Công ty để khoanh vùng, truy vết nhưng với tinh thần trách nhiệm cao, Công ty xi măng Vicem Hoàng Thạch đã chủ động, khẩn trương khoanh vùng, yêu cầu tất cả CBCNV đang làm việc tại Công ty, các CBCNV đủ điều kiện (không phải cách ly tại nhà), phải vào làm việc ca 2, ca 3; người lao động của các đối tác đang làm việc tại mặt bằng Công ty phải tập trung, ở lại sinh hoạt trong Công ty để cách ly và được kiểm soát nghiêm ngặt, không cho ra/vào Công ty.

leftcenterrightdel
Nâng mức hỗ trợ ăn ca lên thêm 5.000 đồng/suất

 Trong đó, Công ty đã thực hiện ngay việc phun khử khuẩn trong toàn bộ mặt bằng; tổ chức bố trí chỗ ăn, nghỉ cho 1430 người lao động; nâng mức hỗ trợ ăn ca lên thêm 5.000 đồng/suất; yêu cầu toàn thể người lao động thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch Covid-19; chỉ đạo giữ ổn định sản xuất, khẩn trương tìm giải pháp tiêu thụ sản phẩm trong điều kiện khó khăn, hạn chế các phương tiện vào lấy hàng, đặc biệt là các phương tiện đường bộ bị phong toả không thể vào Công ty lấy hàng trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Ngay trong chiều ngày 18/2 và ngày 19/2/2021, Công ty đã thuê Bệnh viện Việt Nam - Thuỵ Điển (Uông Bí- Quảng Ninh) lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho 1.259 CBCNV Công ty và 277 người lao động của các đơn vị đối tác đang làm việc trong mặt bằng Công ty. Kết quả xét nghiệm toàn bộ đều âm tính với SARS-CoV-2.

leftcenterrightdel
Toàn thể người lao động thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch Covid-19 

Do Công ty xi măng Vicem Hoàng Thạch đã chuẩn bị tốt phương án kịch bản ứng phó dịch bệnh COVID-19 đã được ban hành trước đó, khẩn trương áp dụng biện pháp phòng dịch nghiêm ngặt, thực hiện “4 tại chỗ”, nên nguy cơ lây nhiễm thấp, công tác phòng chống dịch đã được kiểm soát. Chính vì vậy, ngày 24/2/2021 Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thị xã Kinh Môn đã đồng ý dỡ bỏ các biện pháp cách ly y tế với Công ty.

Tuy nhiên, theo Ban lãnh đạo Công ty nhận định nếu dỡ bỏ ngay việc cách ly y tế, cho CBCNV trở về gia đình sinh hoạt và đi làm bình thường thì khả năng rủi ro có thể xảy ra nếu người lao động ý thức không tốt, có thể lây lan dịch bệnh từ bên ngoài vào Công ty khi hàng ngày trên địa bàn tỉnh Hải Dương vẫn tiếp tục phát hiện các ca dương tính với Covid-19. 

leftcenterrightdel
Lãnh đạo công ty tặng hoa chúc mừng lực lượng y tế nhân Ngày hầy thuốc Việt Nam 

Vì vậy, để thực hiện tốt công tác phòng chống dịch, đảm bảo an toàn cho hoạt động sản xuất kinh doanh, Công ty đã quyết định tiếp tục giữ lại toàn bộ CBCNV trong mặt bằng Công ty. Ngày 26/2/2021, Công ty tổ chức lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 lần 2 cho 276 người (CBCNV Công ty là 250 người, các đơn vị đối tác cung cấp các dịch vụ cho Công ty là 26 người) là những người có nguy cơ lây nhiễm cao hơn. Kết quả xét nghiệm tất cả đều âm tính với SARS-CoV-2. 

Hy vọng rằng, với sự chỉ đạo quyết liệt của các cấp chính quyền địa phương, của Ban lãnh đạo Công ty, sự đoàn kết vượt khó của CBCNV, Công ty xi măng Vicem Hoàng sẽ thực hiện tốt công tác phòng chống dịch và sớm đưa Công ty trở lại hoạt động sản xuất kinh doanh bình thường.

leftcenterrightdel
Thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch Covid-19 

Ban lãnh đạo Công ty xi măng Vicem Hoàng Thạch mong muốn cần tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ nhiều hơn nữa của các cấp chính quyền địa phương, đặc biệt là UBND thị xã Đông Triều, Phường Mạo Khê, lực lượng kiểm soát các chốt giao thông để giải toả cho các phương tiện đường bộ được vào Công ty lấy hàng tại khu vực đóng bao và xuất xi măng trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh là điểm xuất hàng chính của Công ty, nhằm giảm áp lực về tiêu thụ, cung cấp đủ lượng xi măng mang thương hiệu Vicem Hoàng Thạch cho thị trường các tỉnh, giảm lượng hàng tồn kho để không phải dừng sản xuất, đảm bảo công ăn việc làm và đời sống của người lao động, giảm thiểu thiệt hại về kinh tế cho Công ty. 

Công ty cũng mong muốn các đối tác, bạn hàng yên tâm, tin tưởng, đồng hành, cùng chia sẻ với Vicem Hoàng Thạch trong công tác phòng chống dịch Covid-19 và sản xuất kinh doanh.

leftcenterrightdel
Giữ ổn định sản xuất 
PV