Theo đó, thị trường gọi xe, giao hàng và gọi đồ ăn năm nay đạt giá trị 1,6 tỷ USD, tăng đến 50% so với năm trước. Quy mô của thị trường thương mại điện tử cũng tăng nóng, từ quy mô 5 tỷ USD lên 7 tỷ USD năm nay. Dự kiến vào năm 2025, toàn bộ nền kinh tế Internet Việt Nam có khả năng đạt giá trị 52 tỷ USD, với tốc độ tăng trưởng bình quân từ nay đến đó là 29%.

Sở Công thương TP.HCM vừa đề xuất lập đoàn để kiểm tra 5 doanh nghiệp và nhiều người liên quan có dấu hiệu kinh doanh theo phương thức đa cấp không phép. Các tổ chức, cá nhân này bán một mã hàng trị giá 15 triệu đồng, giảm 15% còn 12,75 triệu đồng, chỉ giao phiếu xuất kho, không giao hoá đơn bán hàng và yêu cầu khách ký vào đơn gửi hàng hoá được soạn sẵn. Khi giới thiệu được một khách hàng cấp dưới thì sẽ được chi trả 600.000 đồng tiền hoa hồng giới thiệu trực tiếp, tiền này chỉ được chi trả một lần.

Netflix khẳng định đã sẵn sàng nộp thuế tại Việt Nam và đang đàm phán với các cơ quan chức năng sở tại về vấn đề này. Netflix ước tính kiếm được 44 triệu USD doanh thu mỗi năm từ số lượng thuê bao tại Việt Nam. Trong một thông báo, Netflix cho biết họ ủng hộ việc thực thi một cơ chế giúp các nhà cung cấp dịch vụ nước ngoài như Netflix có thể nộp thuế tại Việt Nam, song hiện vẫn chưa có một cơ chế như vậy.

T.Uyên