Theo đó, thuế TNDN được giảm 30%. Dự kiến, với việc giảm thuế nêu trên, số thu ngân sách năm nay sẽ giảm khoảng 23.000 tỷ đồng. Tuy nhiên, việc giảm 30% số thuế TNDN sẽ góp phần hỗ trợ các doanh nghiệp vượt qua khó khăn do tác động của dịch COVID-19, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tích tụ vốn để phát triển sản xuất kinh doanh.

Tỷ lệ hàng Việt luôn chiếm trên 90% tại các siêu thị, 70% số người Việt khi được hỏi đều ưu tiên sử dụng hàng hoá trong nước sản xuất. Sau 5 năm thực hiện Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam, gắn với cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, kết quả cho thấy có 92% người tiêu dùng bày tỏ sự quan tâm tới cuộc vận động, 70% người tiêu dùng xác định khi mua hàng hóa sẽ ưu tiên lựa chọn hàng Việt.

Tổng cục Thống kê vừa cho biết, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa 7 tháng năm nay ước đạt 285,12 tỷ USD, giảm 1,3% so với cùng kỳ. Việc xuất khẩu chủ yếu dựa vào khu vực kinh tế trong nước. Tính chung 7 tháng năm 2020, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa cả nước ước đạt gần 146 tỷ USD, tăng 0,2% so với cùng kỳ năm trước. Khu vực kinh tế trong nước tăng 13,5%, trong khi khu vực có vốn đầu tư nước ngoài lại ghi nhận mức giảm 5,7%. 

Tại Việt Nam, tháng 6/2020, cả nước có 336 khu công nghiệp với tổng diện tích khoảng 97.800ha. Trong đó, 261 khu công nghiệp đang hoạt động và 75 còn lại đang trong quá trình giải phóng mặt bằng và bắt đầu xây dựng. Công suất thuê đạt 76% trên tổng các khu công nghiệp đang hoạt động trên toàn quốc. Theo đó, công suất thuê các vùng trọng điểm tại phía Nam như Bình Dương, Đồng Nai, Long An, và phía Bắc như Bắc Ninh, Hưng Yên, Hải Phòng đã gia tăng đáng kể từ năm 2018.

T.Uyên