Ngành hàng không Việt Nam cũng đã xây dựng kế hoạch phục vụ cho Tết năm nay, với mức tăng 10%, tương đương khoảng 7,5 triệu khách so với cùng kỳ năm ngoái. Tăng cường các chuyến bay đêm trên các trục bay cao điểm; mở thêm nhiều đường bay thẳng từ các địa phương phía Bắc; vé máy bay mua trước có thể rẻ hơn từ 30 - 40%; chủ động nguồn nhân lực, tàu bay và sắp xếp chuyến bay phù hợp với nhu cầu đi lại...

Tại hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2021 với chủ đề "Quảng Bình - tiềm năng, an toàn và khác biệt", đã thu hút sự tham dự của hơn 600 đại biểu đến từ trong và ngoài nước. Gần đây, Quảng Bình trở thành địa phương có sức hấp dẫn lớn với các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Tỉnh cần phát huy có hiệu quả cao nhất tiềm năng, lợi thế, phấn đấu đến năm 2025 là tỉnh phát triển khá trong khu vực và phấn đấu trở thành một trung tâm du lịch lớn của Việt Nam và khu vực Đông Nam Á.

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư 01/2021/TT-BTC quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí thẩm định cấp giấy phép kinh doanh karaoke, vũ trường. Tại các thành phố trực thuộc Trung ương và tại các thành phố, thị xã trực thuộc tỉnh, mức thu phí thẩm định cấp giấy phép đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ vũ trường là 15.000.000 đồng/giấy. Mức thu phí thẩm định cấp giấy phép đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ karaoke, mức thu phí thẩm định điều chỉnh giấy phép đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ karaoke hoặc dịch vụ vũ trường đối với trường hợp thay đổi chủ sở hữu là 500.000 đồng/giấy.

Theo Hiệp hội Cà phê Ca cao Việt Nam, định hướng đến năm 2030, tổng diện tích trồng cà phê của Việt Nam đạt 600.000ha, với kim ngạch xuất khẩu dự kiến khoảng 5 - 6 tỷ USD. Trong 10 năm qua, ngành cà phê đã đạt được sứ mệnh sản xuất và xuất khẩu cà phê nhân đứng thứ 2 thế giới. Giai đoạn tiếp theo, toàn ngành cà phê sẽ đa dạng hóa sản phẩm theo hướng chế biến sâu với tỷ trọng đạt 30 - 40% sản lượng và các thương hiệu mạnh. Đến năm 2030, dự kiến tổng giá trị sản lượng của ngành hàng cà phê là 200% so với hiện nay.

T.Uyên