Hiện tại, VinFast vẫn đang triển khai chương trình đối với tất cả khách hàng mua xe Lux A2.0 và Lux SA2.0. Theo đó, khách hàng mua xe Lux từ giờ đến hết năm 2020 sẽ được Chính phủ hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ và được VinFast hỗ trợ 50% còn lại bằng cách trừ trực tiếp vào giá xe.

Uỷ ban Thường vụ Quốc hội đã biểu quyết thông qua nghị quyết về mức thuế bảo vệ môi trường đối với nhiên liệu bay đến hết ngày 31/12/2020. Theo đó, mức thuế bảo vệ môi trường đối với nhiên liệu bay sẽ giảm từ 3.000 đồng/lít xuống còn 2.100 đồng/lít từ ngày 1/8 cho đến ngày 31/12/2020.

Trong báo cáo đăng tải trên Consultancy.asia ngày 14/7, Công ty Tư vấn quản lý toàn cầu McKinsey&Company nhận định, mặc dù COVID-19 làm giảm tốc độ tăng trưởng, nhưng vào năm tới, Việt Nam có thể sớm khôi phục mức như trước thời kỳ dịch bệnh. Theo các chuyên gia, Việt Nam sẽ có rất nhiều tiềm năng để phát triển và đẩy mạnh kinh tế trong giai đoạn này với điều kiện COVID-19 không bùng phát trở lại. Trên thực tế, Ngân hàng Phát triển châu Á, Ngân hàng Thế giới và Quỹ Tiền tệ quốc tế đều dự đoán Việt Nam có thể đạt tốc độ tăng trưởng lên tới 7% vào năm 2021.

Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương cho biết, Ủy ban Chống bán phá giá Australia vừa ra thông báo khởi xướng điều tra 2 vụ việc về chống bán phá giá và chống trợ cấp đối với một số sản phẩm thép mạ hợp kim nhôm kẽm có xuất xứ từ Việt Nam và một số quốc gia khác (vụ việc 558 và 559). Nguyên đơn là Công ty TNHH BlueScope Australia.

Hoàng Yến