Theo đó, điện một giá không thể thấp hơn giá điện bình quân hiện đang áp dụng là 1.864,44 đồng/kWh. Trường hợp người tiêu dùng chọn phương án giá điện nào thì sẽ được ngành Điện áp dụng phương án đó cho tới khi có biểu giá mới.

Do ảnh hưởng từ dịch bệnh COVID-19 nên 6 tháng đầu năm nay kết quả thu ngân sách cả nước chỉ đạt trên 574.000 tỷ đồng, bằng 45,8% so với dự toán pháp lệnh. 6 tháng cuối năm sẽ là thời điểm "chạy nước rút" của ngành thuế để làm thế nào hỗ trợ được doanh nghiệp nhưng vẫn đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách Quốc hội giao.

So với quý I/2020, số người quan tâm tìm kiếm các sản phẩm bất động sản trên khắp cả nước đã tăng 32%. Theo số liệu thống kê từ batdongsan.com.vn, mức độ quan tâm tới bán chung cư tăng 25% và nhà riêng là 22% tại Hà Nội và TP.HCM. Nhu cầu cho thuê và bán nhà riêng tại Hà Nội cũng tăng cao sau COVID-19. Lượng tin đăng bán nhà riêng tăng 18% và cho thuê nhà riêng tăng 11% theo quý.

Theo Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam chi nhánh Cần Thơ, tình hình sản xuất kinh doanh của phần lớn doanh nghiệp giảm đi, tổng doanh thu giảm 77,8%. Trong khi đó, chỉ một số ít doanh nghiệp cho hay, việc sản xuất kinh doanh tăng lên. Tỷ lệ này chỉ chừng 3,5 - 6,6%; trong đó chủ yếu là các doanh nghiệp hoạt động sản xuất trang thiết bị trong ngành y tế, găng tay, khẩu trang y tế.

T.Uyên