Khoảng 1.830 con lợn thịt, 640 con lợn giống nhập khẩu đã về đến cửa khẩu Lao Bảo (Quảng Trị). Giải pháp nhập khẩu lợn sống từ nước ngoài về đang được ráo riết thực hiện nhằm tăng nguồn cung, gia cố khả năng tái đàn cho đàn lợn Việt Nam. Từ đầu tháng 6 đến nay đã nhập về 3.900 con lợn thịt từ Thái Lan.

Theo Bloomberg, Việt Nam nằm trong nhóm có sự phục hồi sản xuất mạnh nhất châu Á trong tháng 6. Chỉ số quản lý thu mua (PMI) của Nhật Bản, Hàn Quốc và Đài Loan đã cải thiện đôi chút, nhưng vẫn ở dưới mức 50. Trong khi sản lượng nhà máy ở Việt Nam và Malaysia đã tăng lần đầu tiên kể từ tháng 1 và tháng 12, trước khi COVID-19 lan rộng trong khu vực. PMI của Việt Nam là 51,1.

Ngày 1/7, tổ chức Fitch Solutions có báo cáo mới nhất, trong đó đã điều chỉnh dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam nửa cuối năm nay lên mức 3%, từ mức 2,8% trước đó. Nguyên nhân Fitch Solutions điều chỉnh dự báo tăng trưởng GDP là nhờ nỗ lực khống chế dịch COVID-19 hiệu quả của Việt Nam. Fitch Solutions đánh giá cao khả năng chống chịu của Việt Nam trong khủng hoảng đại dịch, và cơ hội hưởng lợi tự sự dịch chuyển chuỗi cung ứng toàn cầu.

Việt Nam đang thu hút dòng vốn FDI đến từ châu Á, thiếu vắng những nhà đầu từ Mỹ, châu Âu. Vốn FDI của Mỹ đăng ký tại Việt Nam hiện là 11 tỷ USD, trong khi Mỹ đang đầu tư 4.000 tỷ USD ra nước ngoài. Tương tự, 27 nước châu Âu đầu tư tại Việt Nam cũng mới được 26 tỷ USD, trong đó Nhật Bản là 56 tỷ USD, Hàn Quốc là 65 tỷ USD. Sự chênh lệch này được nhắc tới như một nghịch lý trong thu hút đầu tư tại Việt Nam.

VinFast bỏ “tiền túi” để mua pin tặng học sinh. “Chi 430 tỷ đồng để dành tặng 50.000 bộ pin Lithium cho học sinh trên toàn quốc khi mua xe máy điện Ludo và Impes, mục tiêu của VinFast là góp phần định hình lối sống xanh cho thế hệ trẻ và lan tỏa ý thức trách nhiệm với môi trường và xã hội”, ông Hoàng Hà - Phó Tổng Giám đốc Kinh doanh - Marketing Xe máy điện VinFast cho biết. Thông qua chương trình tặng 50.000 pin cho học sinh trên toàn quốc, VinFast không chỉ mở ra cơ hội sử dụng phương tiện giao thông an toàn, đẳng cấp với mức giá bình dân, mà còn thúc đẩy, cổ vũ lối sống xanh, có trách nhiệm với cộng đồng cho thế hệ trẻ Việt Nam.

T.Uyên