3 quốc gia đầu tư mạnh nhất vào Việt Nam là Singapore với gần 4,6 tỷ USD; Nhật Bản xếp thứ 2 với gần 2,1 tỷ USD và Hàn Quốc đứng thứ 3 với gần 1,2 tỷ USD. Doanh nghiệp FDI đã đầu tư vào 47/63 tỉnh, thành phố của Việt Nam trong 3 tháng đầu năm. Long An dẫn đầu với tổng vốn đầu tư đăng ký 3,2 tỷ USD, tiếp sau đó là Cần Thơ và Hải Phòng.

Dữ liệu của Tổng cục Thống kê cũng cho thấy, từ đầu năm đến nay, tổng mức huy động vốn trên thị trường chứng khoán đã tăng 42% so với cùng kỳ. Với triển vọng phục hồi kinh tế tích cực và kỳ vọng lãi suất tiếp tục giữ ở mức thấp, thị trường chứng khoán năm 2021 được dự báo điều chỉnh theo hướng tích cực hơn. Đặc biệt, chỉ số VN-Index đã chính thức vượt ngưỡng cản tâm lý mạnh nhất 1.200 điểm ngay đầu tháng 4.

Bộ Tài chính vừa ban hành thông tư số 23/2021/TT-BTC hướng dẫn việc in, phát hành, quản lý và sử dụng tem điện tử rượu và tem điện tử thuốc lá. Theo đó, các sản phẩm thuốc lá, rượu sản xuất để tiêu thụ trong nước phải được dán tem điện tử. Thông tư nêu rõ, tem điện tử là tem có dấu hiệu nhận biết bằng mắt thường và có chứa các thông tin, dữ liệu điện tử được tra cứu trên Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế, Tổng cục Hải quan.

T.Uyên