Các nhà cung cấp nước ngoài sẽ được cấp các mã số thuế 10 số và cơ quan quản lý sẽ xây dựng các quy định về khai, nộp thuế với nhiều phương án, giải pháp khác nhau để họ lựa chọn. Như vậy, với dự thảo thông tư này, Facebook, Google, YouTube... mặc dù không có cơ sở kinh doanh cố định tại Việt Nam, nhưng hoạt động qua phương thức thương mại điện tử tại Việt Nam sẽ phải đăng ký thuế, khai thuế và nộp các nghĩa vụ thuế tại cơ quan quản lý thuế của Việt Nam.

Thị trường lãi suất ngân hàng tiếp tục giảm mạnh sau Tết Nguyên đán. Lãi suất huy động ngắn hạn từ 6 tháng trở xuống đã tiệm cận mức thấp nhất trong lịch sử. Hộ kinh doanh, doanh nghiệp nhỏ và vừa bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 là những đối tượng ưu tiên được hưởng mức lãi suất thấp này. Sau 5 lần giảm lãi suất trong năm 2020, ngay từ đầu năm nay, ngân hàng Vietcombank tiếp tục giảm 10% số tiền lãi phải trả trong năm cho nhóm bị ảnh hưởng nặng như hàng không, du lịch. Các lĩnh vực khác cũng được giảm đồng loạt 5%.

3 siêu thị Big C tại TP HCM bao gồm: Big C An Phú, Big C Thảo Điền và Big C Âu Cơ chính thức đổi tên thành Tops Market. Central Retail - tập đoàn sở hữu chuỗi siêu thị Big C cho biết, việc đổi tên này nằm trong chiến lược tái định vị thương hiệu của hãng. Cụ thể, chuỗi siêu thị Tops Market được thiết kế đảm bảo 3 tiêu chí: Thực phẩm hữu cơ tươi sống, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, và cuối cùng là dịch vụ khách hàng. Dự kiến 4 siêu thị Big C tại Hà Nội cũng sẽ hoàn tất việc chuyển đổi, nâng cấp thành Tops Market vào quý 3 năm nay.

Thực hiện nhiệm vụ huy động vốn cho ngân sách Trung ương năm 2021, Kho bạc Nhà nước thông báo kế hoạch đấu thầu trái phiếu Chính phủ qua Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội với tổng mức phát hành là 350.000 tỷ đồng (bao gồm cả khối lượng phát hành cho Bảo hiểm Xã hội Việt Nam). Khối lượng dự kiến: Kỳ hạn 5 năm là 20.000 tỷ đồng, kỳ hạn 7 năm là 15.000 tỷ đồng, kỳ hạn 10 năm là 120.000 tỷ đồng, kỳ hạn 15 năm là 135.000 tỷ đồng, kỳ hạn 20 năm là 30.000 tỷ đồng, kỳ hạn 30 năm là 30.000 tỷ đồng.

T.Uyên