Hội thảo đã giới thiệu tài liệu hướng dẫn đầu tư hệ thống điện mặt trời mái nhà khu vực thương mại - công nghiệp tại Việt Nam do GIN xây dựng, đồng thời trao đổi về những cơ hội đầu tư ĐMTMN cho khu vực này.

Tại hội thảo, Ban Kinh doanh của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã giới thiệu về EVNSOLAR, một nền tảng ĐMTMN do EVN phát triển, cung cấp giải pháp toàn diện cho các chủ đầu tư là hộ gia đình, doanh nghiệp có mái nhà, có nhu cầu phát triển dự án ĐMTMN.

Ông Trần Thiên Long, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký HBA nhấn mạnh: Các doanh nghiệp thuộc các khu chế xuất, khu công nghiệp và khu công nghệ cao tại TP đang dành sự quan tâm rất lớn đến ĐMTMN, sau khi thấy được sự phát triển ấn tượng của thị trường này trong hơn một năm trở lại đây.

Chương trình phát triển ĐMTMN và năng lực tái tạo HBA được thành lập và triển khai với mục đích hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ, Bộ Công thương và Tập đoàn Điện lực Việt Nam về đẩy mạnh sử dụng điện mặt trời áp mái tại các khu chế xuất, khu công nghiệp, khu công nghệ cao, nhằm tiết kiệm điện, đảm bảo an ninh năng lượng, giảm tiêu thụ nguồn tài nguyên thiên nhiên, góp phần bảo vệ môi trường.

Cũng tại hội thảo, ông Sven Ernedal, Giám đốc Dự án Năng lượng yái tạo và hiệu quả năng lượng chia sẻ: “Với sự hợp tác thành công giữa GIN với HBA, chúng tôi hi vọng được đóng góp vào sự phát triển của điện mặt trời, đưa điện mặt trời trở thành một nguồn năng lượng đáng tin cậy, giá cả phải chăng và bền vững cho khối thương mại - công nghiệp tại Việt Nam”.

Huyền Tâm