Sau khi đại dịch COVID-19 bùng phát toàn cầu, tình hình kinh tế, tài chính của nhiều doanh nghiệp, trong đó có Việt Nam, bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Theo báo cáo của Bộ Kế hoạch - Đầu tư, trong quý I/2020, cả nước có hơn 34.900 doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường, trong đó 18.600 doanh nghiệp tạm thời đóng cửa, 12.200 doanh nghiệp ngừng hoạt động và 4.100 doanh nghiệp phá sản.

Trước sự cấp bách của vấn đề, ngày 15/05, Tập đoàn Yeah1 và Hiệp hội Thương mại điện tử (VECOM) đã phối hợp tổ chức buổi thảo luận về các giải pháp nhằm tạo sức bật phát triển cho các doanh nghiệp sau những ngày chống dịch.

Ông Nguyễn Ngọc Dũng - Phó Chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) - cho biết thống kê của các sàn thương mại điện tử ở Việt Nam cho thấy số khách hàng mới, những người lần đầu tiên mua sắm online tăng đến 40% trong thời gian diễn ra dịch COVID-19.

Theo ông Dũng, đây là mức tăng trưởng cao và buộc các sàn thương mại phải thay đổi về cấu trúc ngành hàng sau dịch. Khách không chỉ có nhu cầu tìm kiếm online nhiều hơn mà còn hình thành thói quen mua hàng mới như ngoài ngành hàng điện tử, điện gia dụng thì có thêm ngành hàng tươi sống, thực phẩm, đồ dùng thiết yếu... 

leftcenterrightdel
 Buổi thảo luận về các giải pháp nhằm tạo sức bật phát triển cho các doanh nghiệp. Ảnh: TV

Tại hội thảo, nền tảng thúc đẩy bán hàng hiệu quả đầu tiên tại Việt Nam - MEGA1 được Tập đoàn Yeah1 giới thiệu vận dụng mô hình Kinh tế liên minh, có thể nói là tiên phong đột phá trên thế giới. Siêu nền tảng này đang lan toả với tốc độ nhanh chóng, tạo cơn sốt mới cho giới trẻ và cộng đồng người tiêu dùng, kỳ vọng sẽ là giải pháp tăng trưởng hiệu quả mang lại doanh 

hiệu quả, mang lại doanh thu hàng nghìn tỷ đồng cho các doanh nghiệp cũng như đem đến nhiều lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng.

Thông qua nền tảng này, các chương trình khuyến mãi lớn với giải thưởng "khủng" được truyền thông trực tiếp tới người tiêu dùng, người dùng cuối. Bên cạnh đó, tính năng tích luỹ và đổi điểm chéo cũng là một ưu điểm được MEGA1 áp dụng theo mô hình liên minh khá phổ biến và thành công trên thế giới.

Trong đó, chương trình Xé ngay trúng liền - Hơn 2 triệu giải của Tập đoàn Tân Hiệp Phát có tổng giá trị giải thưởng là 69 tỷ đồng đã được giới thiệu trong buổi thảo luận là một trong những mô hình tiêu biểu của liên kết trên ứng dụng MEGA 1.

Theo đó, từ ngày 15/05 đến 13/08/2020 người tiêu dùng khi mua các sản phẩm nước giải khát như Nước Tăng lực Number 1, Trà Xanh Không Độ, Trà Thanh nhiệt Dr Thanh, Nước Tăng lực Number 1 Chanh &Dâu, Nước uống vận động Number 1 Active Chanh Muối, Sữa đậu nành Number 1 Soya và đăng ký tham gia chương trình khuyến mãi thông qua ứng dụng  “Mega1 - Vui mỗi ngày” sẽ có cơ hội trúng 9 ký vàng SJC 999.9 (mỗi giải 1 ký vàng SJC 999.9), 15,6 tỷ đồng tiền mặt và hơn 2 triệu thẻ cào điện thoại di động.

Mọi thông tin về liên quan đến chương trình sẽ được ban tổ chức công bố tại đường dẫn: http://mega1.vn/THP

thu hàng nghìn tỷ đồng cho các doanh nghiệp cũng như đem đến nhiều lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng.

Khái niệm “Kinh tế liên minh” với sự bắt tay của các doanh nghiệp là chủ đề bàn luận quan trọng; và việc ứng dụng mô hình này kỳ vọng là giải pháp giúp các doanh nghiệp nhanh chóng vượt qua khó khăn, lấy lại sự cân bằng hay tạo những bước phát triển “nhảy vọt”.

Ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống - chủ tịch Yeah1 - cho rằng do ảnh hưởng bởi các quy định cách ly xã hội và hạn chế tiếp xúc, người tiêu dùng đã dần quen thuộc hơn với việc mua sắm trực tuyến.

Đây là cơ hội cho các doanh nghiệp thương mại điện tử và cũng đồng thời là thách thức cho các doanh nghiệp truyền thống, buộc họ phải chuyển đổi hoặc hợp tác với các doanh nghiệp có thế mạnh về công nghệ truyền thông và hệ sinh thái để nhanh chóng đưa các sản phẩm đến người tiêu dùng.

Từ nhu cầu này, trên thế giới đã hình thành nhiều mô hình "kinh tế liên minh" thành công nhờ ứng dụng công nghệ thông tin và áp dụng thương mại điện tử. Các liên minh này tìm cách tăng cơ hội tiếp cận với khách hàng, tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại trên môi trường mạng, từ đó mở dần thị trường mới.

Tại hội thảo, nền tảng thúc đẩy bán hàng MEGA1 vận dụng mô hình kinh tế liên minh được giới thiệu. Nền tảng được kỳ vọng sẽ là giải pháp tăng trưởng.