Tại lễ khởi công Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn Hoàng Xuân Minh cho biết: Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường từ km1+00 đường bộ ven biển đến ngã ba Vạn Bún đường Lý Thái Tổ, quận Đồ Sơn có tổng chiều dài 6,2 Km. Tổng mức đầu tư dự án trên 832 tỷ đồng, nguồn vốn đầu tư ngân sách thành phố; với diện tích đất dự kiến thu hồi để thực hiện dự án là 19ha, thu hồi đất của 451 hộ, thời gian thực hiện dự án từ năm 2019 đến 2023.

Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường theo quy hoạch, chạy qua các phường Vạn Hương, Ngọc Xuyên, Minh Đức kết nối vào hệ thống giao thông khu I, II, III và các dự án nghỉ dưỡng tại khu du lịch Đồ Sơn.

Để dự án triển khai thi công, hoàn thành và đưa vào khai thác, chủ đầu tư mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của Thành ủy, HĐND, UBND thành phố trong việc ưu tiên bố trí nguồn lực cho dự án; sự hỗ trợ, giúp đỡ của các sở, ban, ngành của thành phố trong việc giải quyết các thủ tục đầu tư xây dựng và của các cấp chính quyền địa phương trong công tác giải phóng mặt bằng thực hiện dự án.

Đặc biệt là sự đồng thuận, ủng hộ của những tổ chức, hộ gia đình, cá nhân có đất bị thu hồi để dự án được triển khai thuận lợi, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của quận Đồ Sơn trong những năm tới.

Khi dự án được hoàn thành đưa vào khai thác sử dụng, thì đây là cửa ngõ chính kết nối quận Đồ Sơn đến trung tâm thành phố và các tuyến giao thông lớn của thành phố như đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, đường tỉnh 361, đường tỉnh 353, đường tỉnh 355 là tuyến giao thông quan trọng phục vụ phát triển kinh tế, xã hội của quận Đồ Sơn và thành phố Hải Phòng và là tuyến giao thông quan trọng phục vụ phát triển kinh tế, xã hội của quận Đồ Sơn và thành phố Hải Phòng.

Trong phạm vi khu vực Nam và Đông Nam thành phố, tuyến đường kết nối khu đô thị trung tâm, các khu đô thị mới quận Dương Kinh, các khu đô thị vệ tinh của thành phố như thị trấn Núi Đối, thị trấn Tiên Lãng với khu du lịch Đồ Sơn.

Kim Thành