Thúc đẩy xây dựng hạ tầng cho thành phố thông minh

Trong thời gian vừa qua, Bình Dương đã tích cực thiết lập và duy trì mối quan hệ hợp tác nhiều mặt với các bên đối tác quan trọng của Nhật Bản. Thông qua các hoạt động này, tỉnh đã thu hút ngày càng nhiều các nhà đầu tư Nhật Bản. Nhật Bản hiện đứng thứ 2 trong số 65 quốc gia, vùng lãnh thổ có dự án đầu tư tại Bình Dương với tổng số 327 dự án đầu tư và tổng số vốn là 5,7 tỷ đô la Mỹ…

leftcenterrightdel
 Lãnh đạo tỉnh Bình Dương cùng lãnh đạo Becamex IDC tham dự hội nghị trực tuyến với Tập đoàn NTT East (Nhật Bản). Ảnh: BTC

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh cho biết, tỉnh Bình Dương ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của Tập đoàn NTT EAST. Những hoạt động hợp tác của NTT EAST là vô cùng quan trọng góp phần vào sự phát triển của tỉnh Bình Dương trong giai đoạn hiện nay.

Hội nghị lần này là dịp để lãnh đạo tỉnh lắng nghe những kiến nghị, đề xuất và cùng nhau trao đổi, thảo luận, nâng cao hiệu quả các dự án hợp tác đầu tư nhằm khai thác cơ hội và mở rộng hợp tác trong nhiều lĩnh vực, phát huy tốt hơn nữa tiềm năng và thế mạnh của các bên, góp phần phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Bình Dương.

Thông tin tại hội nghị, Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Becamex IDC cho biết, hợp tác toàn diện giữa Tập đoàn NTT East và Tổng Công ty Becamex IDC trong việc tham gia đầu tư cơ sở hạ tầng công nghệ tại Bình Dương đã mang lại nhiều hiệu quả thiết thực, được lãnh đạo tỉnh và cộng đồng doanh nghiệp đánh giá cao. Bên cạnh việc hợp tác triển khai cung cấp các dịch vụ chất lượng cao về viễn thông, công nghệ thông tin, Tập đoàn NTT East cũng đồng hành trong việc cung cấp dịch vụ wifi trên nền tảng điện toán đám mây hỗ trợ cho các doanh nghiệp; đào tạo nguồn nhân lực, chuyển giao công nghệ quản lý, vận hành, khai thác hệ thống viễn thông, công nghệ thông tin; cung cấp các giải pháp ICT…

Tại hội nghị, ông Tanabe, Phó Chủ tịch Tập đoàn NTT East đã thông tin các hoạt động đến lãnh đạo tỉnh. Ông cho biết, qua việc tham gia của các công ty trong NTT vào tỉnh Bình Dương, tập đoàn đã nhận được nhiều liên hệ từ các công ty Nhật Bản khác quan tâm đến đầu tư tại tỉnh.

Ông Tanabe, Phó Chủ tịch Tập đoàn NTT East cũng cho biết, trong năm 2021, đang chuẩn bị để sớm trở thành cổ đông chiến lược của VNTT (một công ty thành viên của Becamex IDC). "Thông qua đó chúng tôi sẽ tăng cường được hơn nữa mối quan hệ hợp tác với VNTT để góp phần thúc đẩy xây dựng hạ tầng cho thành phố thông minh. Đó cũng chính là cam kết đầu tư mang tính dài hạn của tập đoàn tại Bình Dương…".

leftcenterrightdel
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi phát biểu tại hội nghị. Ảnh: BTC 

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi đã ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của Tập đoàn NTT East; sự hợp tác giữa Tập đoàn NTT East và Tổng Công ty Becamex IDC.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi nhấn mạnh, lãnh đạo tỉnh cam kết tạo mọi điều kiện để các dự án ngày càng thành công, đồng thời mong muốn 2 bên nhanh chóng tiến hành triển khai thực hiện các công việc cụ thể.

Bí thư Tỉnh ủy hoan nghênh và ủng hộ dự án wifi công nghệ, cũng như các dự án sắp tới về chuyển đổi số cho doanh nghiệp, xã hội và dự án camera giám sát giao thông.  

Hợp tác thúc đẩy phát triển đô thị, thương mại, hạ tầng giao thông

Tại hội nghị trực tuyến với Tập đoàn Tokyu, các bên đã trao đổi thông tin phát triển các dự án lớn trong lĩnh vực đô thị, thương mại, hạ tầng giao thông tại Bình Dương.

leftcenterrightdel
 Lãnh đạo tỉnh Bình Dương cùng lãnh đạo Becamex IDC tham dự hội nghị trực tuyến với Tập đoàn Tokyu (Nhật Bản). Ảnh: BTC

Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Becamex IDC Nguyễn Văn Hùng cho biết, thời gian qua, Tập đoàn Tokyu là một trong những đối tác quan trọng của tỉnh Bình Dương và Tổng Công ty Becamex IDC. Chương trình hợp tác toàn diện giữa Tập đoàn Tokyu và Tổng Công ty Becamex IDC đã mang lại những thành tựu quan trọng trong lĩnh vực phát triển đô thị, thương mại, hạ tầng giao thông tại Bình Dương, được cộng đồng doanh nghiệp và người dân đánh giá cao như: Khu căn hộ Sora Garden 1, Sora Garden 2, Midori Park, The View, hệ thống xe bus công cộng, khu nhà hàng, ẩm thực Hikari, dự án xet buýt nhanh (BRT)... Trong thời gian ngắn tới đây, liên doanh sẽ khởi công xây dựng trung tâm thương mại lớn tại thành phố mới Bình Dương, trong đó có hệ thống siêu thị AEON của Nhật Bản.

leftcenterrightdel
Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Becamex IDC Nguyễn Văn Hùng phát biểu tại  hội nghị trực tuyến. Ảnh: BTC

Tại hội nghị, ông Takahashi, Tổng Giám đốc Công Ty Tokyu Nhật Bản, cho biết: Năm 2022, chúng tôi sẽ bắt tay vào xây dựng trung tâm thương mại đầu tiên ở thành phố mới; đồng thời đang tích cực hướng đến mục tiêu phát triển bền vững, nghiên cứu đưa vào sử dụng các thiết bị có hiệu suất tiết kiệm năng lượng cao và lập kế hoạch cho các nền tảng phát triển bền vững. Chúng tôi sẽ nỗ lực cống hiến vào sư phát triển xây dựng thành phố mới Bình Dương, trong đó tiếp tục thúc đẩy phát triển đô thị từ cả góc độ phần cứng và phần mềm. Tập đoàn Tokyu hy vọng nhận được sự hỗ trợ kịp thời của tỉnh Bình Dương trong các thủ tục hành chính, tạo điều kiện phục hồi kinh tế sau dịch…

Phát biểu tại hội nghị, Bí Thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi, bày tỏ mong muốn, những dự án của Tập đoàn Tokyu đang đầu tư tại tỉnh sẽ nhanh chóng được khởi động lại. Đối với các dự án mới, tỉnh tạo mọi điều kiện để Tokyu triển khai. Bình Dương đang có những lợi thế về hạ tầng giao thông tạo kết nối vùng.

“Tôi rất mong Tokyu quan tâm hơn về tuyến đường sắt. Tôi tin tưởng các mối quan hệ ngày càng tốt đẹp và các dự án đầu tư về giao thông, trung tâm thương mại, hệ thống giao thông công cộng sẽ sớm đi vào hiện thực, trở thành hình mẫu của Việt Nam”, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh.

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo tỉnh Bình Dương, Tổng Công ty Becamex IDC, các sở, ngành cùng lãnh đạo Tập đoàn Tokyu và lãnh đạo tập đoàn NTT East cũng đã thảo luận, trao đổi, đề xuất các giải pháp tháo gỡ khó khăn, nâng cao hiệu quả các dự án hợp tác đầu tư trong thời gian tới…

Chu Tuấn